SMS Marketing มีค่าใช้จ่ายเท่าไรและคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่
เผยแพร่แล้ว: 2023-05-09การตลาดผ่านข้อความเป็นหนึ่งในเทคนิคการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความคุ้มค่าและความสามารถในการเข้าถึง ไม่น่าแปลกใจเลยที่สิ่งนี้ทำให้โลกต้องตกตะลึงเมื่อมีธุรกิจและบุคคลจำนวนมากขึ้นนำสิ่งนี้ไปใช้
ก่อนที่คุณจะเข้าร่วมรถไฟและนำการตลาดผ่านข้อความมาใช้ คุณอาจต้องพิจารณาค่าใช้จ่ายก่อน ไม่ต้องกังวล คู่มือนี้จะอธิบายการกำหนดราคาการตลาดผ่าน SMS และวิธีคำนวณ ROI สำหรับแคมเปญ SMS ของคุณ
การตลาดทาง SMS มีค่าใช้จ่ายเท่าไร?
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการตลาดผ่าน SMS เป็นหนึ่งในเทคนิคการตลาดที่ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน ตามสถิติแล้ว อัตราการเปิดเฉลี่ยสำหรับแคมเปญ SMS คือ 98% ค่านี้เป็นเพียงการแสดงให้เห็นว่าการตลาดผ่าน SMS ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากเพียงใด
ในฐานะธุรกิจขนาดเล็ก ก่อนที่จะเข้าสู่การตลาดผ่าน SMS การพิจารณาราคาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ ซึ่งหมายความว่าคุณต้องพิจารณาต้นทุนต่อข้อความ คำหลัก และอัตรา SMS ระหว่างประเทศ พวกเขาร่วมกันกำหนดช่วงราคาการตลาด SMS
ต้นทุนการตลาดผ่านข้อความแต่ละข้อความขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราและระยะเวลาของ SMS ตามแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตาม นอกจากหมายเลขส่วนบุคคลแล้ว บางประเทศยังต้องการหมายเลขธุรกิจโดยเฉพาะอีกด้วย
หมายเลขโทรฟรีหรือ 10DLC เหล่านี้เหมาะสำหรับธุรกิจหรือองค์กรที่เฉพาะเจาะจง การตลาดทาง SMS สำหรับหมายเลขเหล่านี้แตกต่างจากหมายเลขแต่ละหมายเลขเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายมากกว่าเล็กน้อย ผู้ให้บริการ SMS ต่างๆ คิดอัตรารายเดือนที่แตกต่างกันสำหรับทั้งหมายเลขส่วนบุคคลและหมายเลขเฉพาะสำหรับธุรกิจ
นอกจากนี้ คุณอาจจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม เช่น การตรวจสอบผู้ให้บริการ ซึ่งเท่ากับ 0.04 ดอลลาร์ต่อการตรวจสอบ การชำระเงินนี้จะตรวจสอบหมายเลขของคุณก่อนที่คุณจะส่งข้อความและทำให้แน่ใจว่าราคาสำหรับการตลาดผ่าน SMS ของคุณยังคงต่ำอยู่
ด้านล่างนี้ เราจะพูดถึงปัจจัยต่างๆ ที่ต้องพิจารณาเมื่อคำนวณต้นทุนของการตลาดผ่าน SMS:
ราคาต่อข้อความ
นี่คือราคาของการส่ง SMS ครั้งเดียว โดยทั่วไปแล้วจะแตกต่างกันไปตามผู้ให้บริการและประเทศของคุณ สำหรับผู้ใช้ TextMagic ในสหรัฐอเมริกา ข้อความ SMS ขาออกมีค่าใช้จ่าย $0.049 ต่อ SMS ในขณะที่ข้อความ MMS ขาออกมีค่าใช้จ่าย $0.080
นอกจากนี้ ข้อความ SMS ขาเข้าของเรามีค่าใช้จ่าย $0.02 ในขณะที่ข้อความ MMS ขาเข้ามีค่าใช้จ่าย $0.080 ดังนั้น หากคุณส่งข้อความ 1,000 ข้อความ จะมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด 49 ดอลลาร์
ตามที่คุณอาจสังเกต ข้อความ MMS มีราคาสูงกว่า SMS เล็กน้อย เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว MMS จะมีอักขระประมาณ 1,600 ตัว ซึ่งผู้ให้บริการต้องจัดการข้อมูลมากกว่า SMS
ค่าใช้จ่ายแคมเปญ SMS
แคมเปญ SMS แตกต่างจากข้อความ SMS ทั่วไปตรงที่แคมเปญจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า และโดยทั่วไปจะส่งถึงผู้ติดต่อหลายคน ธุรกิจต่างๆ ใช้แคมเปญ SMS เพื่อเข้าถึงลูกค้า ส่งข้อมูลอัปเดต ข่าวสาร และข้อเสนอต่างๆ
ราคาแคมเปญ SMS ขึ้นอยู่กับประเทศและผู้ให้บริการของคุณ เช่นเดียวกับต้นทุนการตลาดผ่านข้อความแต่ละข้อความ ราคาของพวกเขาก็ใกล้เคียงกันเนื่องจากในตอนท้ายของวัน แคมเปญ SMS เป็นรูปแบบของข้อความ
อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าแคมเปญ SMS กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่มากกว่าข้อความแต่ละข้อความ ดังนั้น เพื่อให้ได้ต้นทุนแคมเปญ SMS ให้คูณต้นทุนต่อ SMS ด้วยจำนวนข้อความที่คุณต้องการส่ง นอกจากนี้ คุณควรพิจารณาระยะเวลาของข้อความและแพลตฟอร์มสำหรับการประมาณราคา
ตัวอย่างเช่น สำหรับแคมเปญที่มีข้อความ 1,000 ข้อความในสหรัฐอเมริกา การใช้ TextMagic มีค่าใช้จ่ายดังนี้:
0.049 ดอลลาร์ x 1,000 = 49 ดอลลาร์
TextMagic ยังมีเครื่องคิดเลขตามเวลาจริงในหน้าราคาของเราสำหรับค่า SMS ในขณะที่คุณเขียนข้อความ
ราคาต่อคำหลัก
โดยพื้นฐานแล้ว คำหลักคือคำหรือวลีสั้นๆ ที่เจาะจงซึ่งผู้คนส่งผ่าน SMS ไปยังรหัสย่อเฉพาะ ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ที่ย่อ ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้สำหรับแคมเปญ SMS คำหลักเหล่านี้มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่น หากต้องการสมัครใช้บริการ เช่น ข่าวบนแพลตฟอร์มของคุณ ลูกค้าจะส่ง NEWS ไปที่ 12345
ในตัวอย่างของเรา "NEWS" คือคีย์เวิร์ด และ "12345" คือรหัสย่อ ดังนั้น โดยพื้นฐานแล้ว คำหลักจะนำไปสู่การดำเนินการในโฟลว์ SMS
TextMagic นำเสนอโอกาสในการตั้งค่าคำหลักเฉพาะที่ลูกค้าของคุณสามารถใช้เพื่อสมัครรับรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ สิ่งนี้สามารถเพิ่มการเข้าถึงและความสำเร็จของธุรกิจของคุณได้ในที่สุด
การตลาด SMS ระหว่างประเทศ
ราคาการตลาด SMS ระหว่างประเทศแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ นี่เป็นเพราะอัตราของผู้ให้บริการและประเภทของหมายเลขธุรกิจที่คุณใช้ ตัวอย่างเช่น บางประเทศใช้สายยาวหรือหมายเลขโทรฟรี 10 หลักเป็นหมายเลขธุรกิจโดยเฉพาะ
TextMagic รองรับการส่งข้อความระหว่างประเทศในหลากหลายประเทศ ราคาการตลาด SMS สำหรับหมายเลขโทรฟรีคือ $10 ต่อเดือน และค่าใช้จ่ายในการส่งข้อความ SMS ไปยังหมายเลขยาว 10 หลักในสหรัฐอเมริกาคือ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน
ผลประโยชน์ที่ได้มาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
หลังจากชำระค่าการตลาดผ่าน SMS บน TextMagic แล้ว คุณจะได้รับฟีเจอร์พรีเมียมเพิ่มเติมฟรี หนึ่งในคุณสมบัติเหล่านี้คือข้อความอัตโนมัติตามกำหนดเวลา การตั้งเวลาข้อความ SMS ช่วยให้คุณอัปเดตข้อมูลลูกค้าได้ทันเวลาและรักษาความสนใจของลูกค้าไว้ได้
นอกจากนี้ คุณสามารถส่งข้อความไปยังไคลเอนต์อีเมลที่คุณต้องการโดยใช้ TextMagic คุณลักษณะนี้มีประโยชน์เมื่อส่งต่อข้อความไปยังรายชื่อผู้ส่งอีเมลของคุณผ่าน SMS
วิธีคำนวณ ROI การตลาดผ่าน SMS
ROI ย่อมาจาก Return of Investment เป็นการวัดความสามารถในการทำกำไรของการลงทุนเฉพาะในธุรกิจในระยะยาว โดยพื้นฐานแล้ว ROI ของคุณจะบอกถึงสิ่งที่คุณได้รับจากการลงทุนในกลยุทธ์
เมื่อพูดถึงการตลาดผ่าน SMS การคำนวณ ROI ของคุณเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถทำได้โดยหารกำไรสุทธิด้วยต้นทุนการลงทุน จากนั้น คูณผลลัพธ์ด้วย 100 ในแง่คณิตศาสตร์:
ในการตลาดทาง SMS ต้นทุนของการลงทุนคือจำนวนเงินทั้งหมดที่คุณลงทุนในกลยุทธ์ กำไรสุทธิคือจำนวนเงินทั้งหมดที่คุณทำได้จากกลยุทธ์การตลาดผ่าน SMS
สมมติว่าคุณใช้งานแคมเปญ SMS จำนวน 3,000 ข้อความต่อเดือนโดยใช้ TextMagic ที่อัตรา $0.049 ต่อข้อความ ต้นทุนรวมของการลงทุนจะเป็น:
0.049 ดอลลาร์ x 3000 = 147 ดอลลาร์
ตอนนี้ หากคุณมีกำไรรวม $1,000 จากแคมเปญเหล่านั้น ROI ของคุณจะเป็น:
($1,000/$147) x 100 = 680.27%
ดังนั้น ROI ทาง SMS สำหรับเดือนนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 34% ขณะนี้ มีปัจจัยบางประการที่ส่งผลต่อ ROI ของคุณในที่สุด ด้านล่างนี้ เราจะอธิบายวิธีการคำนวณปัจจัยเหล่านี้
คำนวณต้นทุน SMS ต่อคลิก
หากแคมเปญของคุณมี URL ฝังอยู่ ราคาต่อหนึ่งคลิกบน URL จะส่งผลโดยตรงต่อกำไรสุทธิของคุณ ราคาต่อคลิก (CPC) ในการตลาดผ่าน SMS หมายถึงราคาที่คุณจ่ายสำหรับแต่ละคลิกที่ลูกค้าทำบนลิงก์ในข้อความ SMS
ในการคำนวณ CPC คุณต้องหารค่าใช้จ่ายทั้งหมดของแคมเปญ SMS ด้วยจำนวนการคลิกบนแคมเปญ สูตรมีดังนี้:
ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย $49 ในแคมเปญ SMS และได้รับการคลิก 30 ครั้งบนลิงก์ในข้อความ SMS:
CPC = $49 / 30 คลิก = $1.63 ต่อคลิก
ราคาต่อคลิกจะเพิ่มต้นทุนการลงทุนทั้งหมดในการทำการตลาดผ่าน SMS ดังนั้น คุณควรพิจารณาในขณะที่คำนวณ ROI ของคุณ
คำนวณอัตราการแปลง SMS
อัตราการแปลง SMS ของคุณคือเปอร์เซ็นต์ของลูกค้าที่ดำเนินการตามที่คุณต้องการหลังจากได้รับข้อความของคุณ หากต้องการคำนวณ ให้หารจำนวน Conversion ด้วยจำนวนข้อความที่ส่ง จากนั้นคูณผลลัพธ์ด้วย 100 เพื่อให้ได้เปอร์เซ็นต์
ตัวอย่างเช่น หากคุณส่งข้อความ SMS 1,000 ข้อความ มีการส่ง 900 ข้อความ และมีผู้เปลี่ยนใจเลื่อมใส 50 คน การคำนวณจะเป็นดังนี้:
อัตราการแปลง SMS = (50 / 900) x 100 = 5.56%
ดังนั้น อัตราการแปลง SMS ในตัวอย่างนี้จะเป็น 5.56%
โดยทั่วไป อัตราการแปลง SMS ของคุณจะกำหนดกำไรที่คุณจะได้รับจากแคมเปญ SMS ดังนั้นจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อคำนวณ ROI
คำนวณต้นทุนต่อโอกาสในการขาย
ต้นทุนต่อโอกาสในการขาย (CPL) วัดค่าใช้จ่ายในการสร้างลูกค้าที่มีศักยภาพสำหรับธุรกิจ ในการคำนวณ คุณต้องหารต้นทุนรวมของการสร้างโอกาสในการขายทาง SMS ด้วยจำนวนลูกค้าทั้งหมด โดยพื้นฐานแล้ว:
ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย $300 ไปกับการสร้างโอกาสในการขายและได้รับโอกาสในการขาย 20 รายการ CPL จะเป็น:
$300 / 30 = $10
ดังนั้น ต้นทุนต่อโอกาสในการขายสำหรับธุรกิจนี้คือ $10 ราคานี้มีส่วนทำให้เกิดต้นทุนของการลงทุน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อ ROI ทาง SMS ของคุณ
ตั้งค่าแคมเปญ SMS แรกของคุณด้วย TextMagic
แคมเปญ SMS มีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาความปลอดภัยของลูกค้า และด้วยเอเจนซี่การตลาดทาง SMS ที่ดี คุณก็สามารถทำได้ ดังนั้น หากคุณต้องการใช้การตลาดผ่านข้อความกับธุรกิจของคุณ TextMagic เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ
ด้วย TextMagic คุณจะสามารถเข้าถึงคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มอัตราการแปลงและ ROI ของคุณ ราคาการออกอากาศทาง SMS ที่แข่งขันได้ของเรามาพร้อมกับโบนัสเพิ่มเติม เช่น ฟีเจอร์อีเมลเป็นข้อความเพื่อเพิ่ม ROI ของคุณ
การตั้งค่าแคมเปญ SMS เป็นเรื่องง่าย แต่แพลตฟอร์มของเราทำให้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยข้อความของคุณ ลงทะเบียนวันนี้และเพลิดเพลินไปกับการตลาดทาง SMS ส่วนบุคคลที่มีประสิทธิภาพเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า