Page RPM: มันคืออะไรและจะเพิ่ม RPM ของเพจได้อย่างไร?

เผยแพร่แล้ว: 2021-03-18

​เมตริกการตลาดและประสิทธิภาพบอกจำนวนผู้เข้าชมและจำนวนการแสดงผล แต่จะแปลงเป็นเงินได้อย่างไร การรู้ว่าหน้าเว็บของคุณสร้างรายได้ได้มากเพียงใดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้เผยแพร่ ความจริงก็คือคุณอาจกำลังดูเมตริกที่ไม่ถูกต้อง แม้ว่าการเข้าชมไซต์และเมตริกฝั่งผู้ลงโฆษณาอื่นๆ จะมีความสำคัญ แต่ก็ไม่ได้วัดจริงๆ ว่าธุรกิจของคุณกำลังเติบโตหรือไม่ มีเข้าสู่หน้า RPM

ที่ CodeFuel เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มรายได้ให้กับผู้เผยแพร่ ดังนั้นเราจึงรวบรวมคู่มือนี้พร้อมภาพรวมของ Page RPM และเคล็ดลับในการเพิ่ม

เริ่มจากพื้นฐานกันก่อน

เพจ RPM คืออะไร?

RPM เป็นตัวชี้วัดที่วัดรายได้รวมที่สร้างโดยไซต์ต่อการดูหน้าเว็บทุกๆ พันครั้ง ตัวย่อ RPM ย่อมาจาก Revenue per Mille (พัน) ผู้เผยแพร่โฆษณาใช้เมตริกนี้เพื่อประเมินรายได้ที่ไซต์ของคุณสามารถสร้างได้ การรู้ว่าไซต์ของคุณสร้างรายได้มากเพียงใดต่อการดู 1,000 ครั้ง ช่วยให้คุณปรับแต่งไซต์ เพิ่มประสิทธิภาพหน้าเว็บ และคุณลักษณะอื่นๆ ของไซต์ได้

รับ RPM ที่ดีที่สุดด้วย CodeFuel วันนี้!

วิธีคำนวณหน้า RPM

ในการคำนวณรายได้หน้าเว็บต่อการดูพันครั้ง (RPM) คุณจำเป็นต้องทราบปัจจัยสองประการ: รายได้โดยประมาณ และ จำนวนการดูหน้าเว็บที่คุณได้รับ หารรายได้ด้วยจำนวนการดูหน้าเว็บ แล้วคูณด้วย 1,000

นี่คือสูตร:

RPM ของหน้า: (รายได้โดยประมาณ / จำนวนการดูหน้าเว็บ) * 1,000

คุณใช้สูตรอย่างไร?

  • ตัวอย่างที่ 1: สมมติว่าคุณมีการดูหน้าเว็บ 2500 ครั้งในเดือนนี้ คุณประมาณการรายได้จากโฆษณาเป็น $250 ใช้สูตร: Page RPM: ($250 / 2500) *1000 = $100
  • ตัวอย่างที่ 2: คุณได้รับประมาณ $0.20 จากการดูหน้าเว็บ 25 ครั้ง RPM ของหน้าของคุณจะเท่ากับ $0.20 / 25) *1000 หรือ $8

เมตริกนี้จะเป็นประโยชน์ในการเปรียบเทียบรายได้สำหรับแชแนลต่างๆ และติดตามประสิทธิภาพของเพจ

คุณรู้ได้อย่างไรว่า RPM ดีหรือไม่ดี?

RPM ของหน้าที่ดีสำหรับเว็บไซต์คืออะไร?

หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยที่สุดในฟอรัมการเผยแพร่ดิจิทัลคือ "RPM ที่ดีสำหรับไซต์ของฉันคืออะไร" RPM ของเพจของคุณนั้นแตกต่างกันมากน้อยเพียงใดสำหรับแต่ละบริษัท จะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ช่องของคุณ คุณภาพของเนื้อหาและการเข้าชม ที่ตั้งของผู้ชม หรือหากคุณมีความต้องการสูงสุดตามฤดูกาล

บริษัทต่างๆ ค้นหาและเปรียบเทียบตัวเองกับไซต์ประเภทเดียวกันเพื่อให้ได้มาตรฐาน แต่ RPM ที่ดีนั้นสัมพันธ์กันเสมอ ปัจจัยหลายประการอาจส่งผลต่อ RPM ของหน้าบนเว็บไซต์

หัวข้อของเนื้อหาที่คุณเผยแพร่ ข้อมูลใดที่คุณมอบให้กับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นผู้อ่าน เพื่อช่วยผู้โฆษณาในการกำหนดมูลค่าของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่างเช่น เราได้ศึกษาหมวดหมู่คำหลัก 10 อันดับแรกในปี 2020 สำหรับผู้โฆษณาตาม Google AdWords:

ตามกฎทั่วไป ยิ่งเนื้อหามีค่ามากเท่าใด ผู้ชมที่เว็บไซต์ของคุณดึงดูดยิ่งมีมูลค่ามากขึ้นเท่าใด ก็จะส่งผลต่อ RPM ของหน้าเว็บของคุณ ปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อคุณ ได้แก่ สถานที่ตั้งของผู้เข้าชม และ ฤดูกาลของความต้องการของคุณ

เมตริกใดที่สามารถส่งผลต่อ RPM ของหน้าได้

นอกจากปัจจัยเหล่านั้นแล้ว เมตริกสองรายการสามารถส่งผลโดยตรงต่อ Page RPM:

  • อัตราการคลิกผ่าน (CTR): อัตรานี้วัดจำนวนคลิกบนโฆษณาหนึ่งๆ ต่อการแสดงโฆษณาพันครั้ง ยิ่ง CTR ของคุณสูงขึ้น รายได้จากหน้าเว็บของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้น ทำไม ขั้นแรก คุณจะได้รับรายได้โดยตรงจากการคลิก นอกจากนี้ การมี CTR ที่สูงขึ้นหมายความว่าไซต์ของคุณเป็นอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากกว่า ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้รับราคาต่อคลิกที่สูงขึ้น
  • ต้นทุนต่อคลิก (CPC): เป็นการวัดว่าผู้โฆษณาจะจ่ายต่อคลิกบนโฆษณาที่วางบนเว็บไซต์ของคุณเป็นจำนวนเท่าใด

เมื่อเมตริกทั้งสองนี้เพิ่มขึ้น หน้าเว็บของคุณจะมีคุณค่ามากขึ้น ดังนั้น RPM ของหน้าเว็บของคุณจึงเพิ่มขึ้นด้วย

ประเภทของเมตริกรายได้ (พร้อมสูตรและตัวอย่าง)

ก่อนที่เราจะพูดถึงกลยุทธ์ในการเพิ่ม RPM ของหน้า เราจะต้องอธิบายความแตกต่างระหว่างคำที่มักสับสน:

RPM โฆษณาเทียบกับ RPM ของหน้า

Ad RPM ไม่เหมือนกับ Page RPM วัดรายได้ของโฆษณาต่อการแสดงผลพันครั้ง ในการคำนวณ ให้หาร รายได้โดยประมาณ ต่อ จำนวนการแสดงโฆษณา แล้วคูณด้วย 1,000

RPM โฆษณา = (รายได้โดยประมาณ / การแสดงโฆษณา) * 1,000

ความแตกต่างกับ Page RPM

Ad RPM คือค่าใช้จ่ายที่ผู้โฆษณาต้องจ่ายสำหรับทุกๆ 1,000 การแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ที่กำหนด RPM ของหน้าช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาได้รับอัตราที่พวกเขาจ่ายสำหรับการแสดงโฆษณาบนหน้าเว็บของตน ช่วยให้พวกเขาเข้าใจประสิทธิภาพของหน้าเว็บ

CPM

CPM หมายถึงต้นทุนต่อการแสดงโฆษณา 1,000 ครั้งสำหรับผู้โฆษณา ในการคำนวณ CPM คุณจำเป็นต้องทราบ ต้นทุนของแคมเปญ และ จำนวนการแสดงผลทั้งหมด จากนั้น คุณใช้สูตรต่อไปนี้:

CPM = (ต้นทุนของแคมเปญ/ จำนวนการแสดงผลทั้งหมด) * 1,000

มาดูตัวอย่างกัน: ผู้โฆษณามีงบประมาณโฆษณา $5,000 แคมเปญ CPM มีการแสดงผล 10,000 ครั้งในโฆษณา มาคำนวณ CPM:

CPM = ($5000/10,000,000) *1000 = $0.5

eCPM

eCPM คือเมตริกประสิทธิภาพของโฆษณา ซึ่งหมายความว่าจะวัดรายได้ที่โฆษณาสร้างบนไซต์ของตน eCPM ย่อมาจากต้นทุนที่มีประสิทธิภาพต่อหนึ่งพันปี ในการคำนวณ eCPM ให้แบ่งรายได้จากโฆษณาต่อแบนเนอร์หรือแคมเปญด้วยการแสดงโฆษณาพันครั้ง

eCPM = รายได้จากโฆษณาต่อแบนเนอร์ / การแสดงโฆษณา 1,000 ครั้ง

ผู้เผยแพร่โฆษณามักใช้เมตริกนี้ในการคำนวณว่าโฆษณาแบบดิสเพลย์ทำกำไรได้อย่างไร ความแตกต่างจาก CPM นั้นไม่ได้วัดการเข้าถึง แต่รายได้ที่แท้จริงสำหรับทุกแคมเปญ CPM และ CPC ด้วย

เหตุใดผู้จัดพิมพ์จึงควรติดตาม RPM ของหน้า

RPM ของหน้าเป็นเมตริกประสิทธิภาพหลักที่ช่วยให้คุณประเมินรายได้ต่อการดูหน้าเว็บหนึ่งพันครั้ง

Publishers Should Keep Track of Page RPM

แหล่งที่มา

เหตุใดจึงสำคัญ? เมื่อผู้ใช้เรียกดูไซต์ของคุณ ไม่ใช่ทุกหน้าจะได้รับความสนใจเท่ากัน RPM ของหน้าช่วยให้คุณตรวจพบว่าหน้าใดที่สร้างรายได้ต่ำและปรับปรุงประสิทธิภาพ เนื่องจาก RPM นั้นแปรปรวนมาก วันหนึ่งจึงอาจสูง และวันถัดไปก็ลดลง นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ต้องวัดผลอย่างสม่ำเสมอและใช้สิ่งที่ค้นพบเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ของคุณ เคล็ดลับในหัวข้อถัดไปจะช่วยเพิ่ม RPM ของหน้าได้

4 เคล็ดลับในการเพิ่ม RPM ของหน้า

ในการปรับปรุง Page RPM คุณต้องดำเนินการสามส่วนหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ของคุณ โฆษณาที่คุณแสดงบนไซต์ของคุณ และผู้ชมที่เข้าชมไซต์ของคุณ ด้วยเหตุนี้ มาดูเคล็ดลับบางประการที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่ม RPM ของคุณ:

1. ปรับปรุงการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

    • ใช้การกำหนดเป้าหมายตามบริบทเพื่อรับผู้เข้าชมที่มีความตั้งใจ สูง : การได้รับการเข้าชมที่มีเป้าหมายสูงเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มรายได้บนหน้าเว็บของคุณ การมีผู้เข้าชมเพียงพอไม่เพียงพอที่จะสร้างรายได้จากหน้าเว็บ ผู้เข้าชมจะต้อง สนใจ นั่นคือเหตุผลที่การกำหนดเป้าหมายตามบริบทซึ่งใช้คำหลักบนหน้าเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาจึงมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณา โฆษณายังคงมีความเกี่ยวข้องตามบริบทกับข้อความค้นหาของผู้ใช้ ดึงดูดผู้เข้าชมที่มีความตั้งใจสูงมากขึ้น
    • เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วในการโหลดสำหรับโฆษณาและเว็บไซต์: ตอนนี้ไม่มีใครมีความอดทนในการรอให้ไซต์โหลด จากข้อมูลของ Google หากเว็บไซต์ของคุณ โหลดนานกว่า 3 วินาที คุณจะเสี่ยงกับอัตราตีกลับ 40 % เคล็ดลับบางประการที่สามารถลดความเร็วในการโหลดหน้าเว็บได้คือการเพิ่มประสิทธิภาพรูปภาพ ใช้ประโยชน์จากการแคชของเบราว์เซอร์ และเปิดใช้การบีบอัด โปรดทราบว่าคุณต้องเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาด้วย เพื่อไม่ให้หน้าเว็บโหลดล่าช้า คุณสามารถใช้เครื่องมือ Google Page Speed ​​Insights เพื่อตรวจสอบความเร็วในการโหลดไซต์ของคุณ

แหล่งที่มา

2. ปรับปรุงคุณภาพและความเกี่ยวข้องของเนื้อหาของคุณ

  • เน้นที่คุณภาพของเนื้อหาของคุณ: เนื้อหา คุณภาพดีไม่เพียงดึงดูดผู้เข้าชมเท่านั้น แต่ยังเพิ่มเวลาที่ผู้ใช้อยู่ในไซต์ของคุณอีกด้วย เนื้อหาที่แข็งแกร่งที่ผู้ชมของคุณสามารถย้อนกลับไปมีอิทธิพลต่อตัวชี้วัดอื่นๆ ทั้งหมด
  • คำแนะนำที่เกี่ยวข้องช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม : ใช้เครื่องมือแนะนำเนื้อหาเพื่อให้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องแก่ผู้เยี่ยมชมของคุณ ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มเวลาบนเพจเท่านั้น แต่ยังเพิ่มจำนวนการดูเพจอีกด้วย เครื่องมือเช่น CodeFuel นำเสนอโฆษณาที่เกี่ยวข้องซึ่งตอบคำถามของผู้ใช้บนหน้าเว็บของคุณ ซึ่งช่วยปรับปรุง RPM ของหน้า

3. ปรับปรุงโฆษณาที่คุณกำลังแสดง

  • ใช้การรีเฟรชโฆษณา – ด้วยคุณสมบัตินี้ คุณให้บริการโฆษณาหลายรายการในที่โฆษณาเดียวกันแก่ผู้ใช้รายเดียวกัน หลังจากช่วงเวลาหนึ่งบนหน้า เลื่อนลง หรือกิจกรรมอื่นๆ โฆษณาจะถูกแทนที่ด้วยโฆษณาอื่น สิ่งนี้ดึงดูดความสนใจของผู้ดูและสามารถเพิ่มความสามารถในการคลิกของโฆษณาของคุณ
  • เพิ่มประสิทธิภาพความสามารถในการแสดงตัวโฆษณา – การดูแลให้โฆษณาได้รับการมองเห็นเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มรายได้ มากขึ้นเมื่อตาม eMarketer ความสามารถในการแสดงตัวโฆษณาบนเดสก์ท็อปมีเพียง 50% นั่นหมายความว่าโฆษณาครึ่งหนึ่งผ่านไปโดยที่ผู้ใช้ไม่สังเกตเห็น ปรับปรุงการจัดวางโฆษณาและตำแหน่งของคุณ ตัวอย่างเช่น วางโฆษณาระหว่างเนื้อหา เพื่อให้ผู้ใช้สังเกตเห็น
  • เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา รูปแบบ และขนาด – เล่นกับรูปแบบต่างๆ ที่รวมข้อความและรูปภาพ วิดีโอ สื่อสมบูรณ์ และโฆษณาที่ขยายได้ โดยปกติ รูปแบบโฆษณาบางรูปแบบจะมีราคาแพงต่อการคลิกมากกว่ารูปแบบอื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นการเพิ่ม RPM ของหน้าเว็บของคุณ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณามีความเกี่ยวข้องกับผู้ชมของคุณ - กำหนดเป้าหมายที่เหมาะสมสำหรับผู้ชมของคุณ แสดง โฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคำหลัก ที่กำลังมองหา เพื่อให้มีแนวโน้มที่จะคลิกมากขึ้น หากไซต์ของคุณรองรับผู้ชมที่แตกต่างกัน คุณสามารถกำหนดเป้าหมายที่แตกต่างกันสำหรับส่วนหรือหัวข้อต่างๆ

4. มอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ยอดเยี่ยม

ผู้ชมอาจไม่ได้มาที่ไซต์ของคุณเพื่อรับโฆษณาและการแจ้งเตือนที่ไม่หยุดนิ่ง พวกเขามาเพื่อบริโภคเนื้อหาของคุณ หาข้อมูล และซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ยอดเยี่ยมทำให้ผู้ชมของคุณภักดีมากขึ้น (คุณไม่พบว่าตัวเองกำลังกลับไปที่ไซต์เดิมซ้ำแล้วซ้ำอีกหรือ?) คุณต้องการเป็นเว็บไซต์ที่เข้าถึงได้สำหรับผู้ใช้ของคุณอย่างแน่นอน คุณสามารถวัดการเข้าชมซ้ำและอัตราตีกลับเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ ผู้เยี่ยมชมที่ภักดีจะเพิ่ม RPM ของคุณเมื่อเวลาผ่านไป กุญแจสำคัญคือการ ทำให้ง่ายที่สุดสำหรับผู้ใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายบนหน้า

เพิ่ม RPM ของหน้าด้วย CodeFuel

CodeFuel มอบ ROI ที่สูงขึ้นสำหรับผู้เผยแพร่ผ่านโซลูชันที่เพิ่ม RPM ของหน้า เพิ่มประสิทธิภาพปริมาณการค้นหา และดึงดูดผู้ใช้ แนวคิดคือการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ในขณะที่ทำให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมและสนใจโดยการแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องสำหรับการค้นหา

เรียนรู้ว่า Codefuel ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณามีส่วนร่วมกับผู้ใช้และสร้างรายได้จากเนื้อหาของตนได้อย่างไร ติดต่อเราวันนี้