อภิธานศัพท์ฉบับสมบูรณ์ของข้อกำหนดโฆษณา Google สำหรับกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น [2022]
เผยแพร่แล้ว: 2022-11-24การมีอภิธานศัพท์ที่มีประโยชน์พร้อมคำศัพท์ Google Ads ที่เป็นไปได้ทั้งหมดเป็นสิ่งจำเป็นหากคุณจริงจังกับทักษะ Google Ads
ไม่ว่าคุณจะต้องการ ทำความเข้าใจภาษาของ PPC หรือ ช่วยฝึกอบรมผู้อื่น อภิธานศัพท์ Google Ads นี้ควรเป็นอภิธานศัพท์ที่สมบูรณ์ที่สุดที่คุณเคยสนใจ
การมีอภิธานศัพท์ Google Ads นี้ไม่เพียงแต่จะช่วยคุณตลอดเส้นทางอาชีพด้านการตลาดดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณ พูดเกี่ยวกับ Google Ads ได้คล่องขึ้นอีกด้วย
พร้อมสร้างความประทับใจให้ทีมหรือลูกค้าด้วยคำศัพท์ขั้นสูงของ Google Ads แล้วหรือยัง
ถ้าอย่างนั้น คุณก็พูดภาษาของฉันได้แล้ว
- ก
- ข
- ค
- ง
- อี
- ฉ
- ช
- ชม
- ฉัน
- เค
- แอล
- ม
- เอ็น
- อ
- พี
- ถาม
- ร
- ส
- ต
- ยู
- วี
- ว
- วาย
- ปิดอภิธานศัพท์ Google Ads ของเรา
รับกลยุทธ์โฆษณา Google ใหม่ล่าสุดส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณทุกสัปดาห์ 23,739 คนแล้ว!
ก
A/B Split Testing : การเปรียบเทียบระหว่างหน้า Landing Page หรือหน้าเว็บ แอป โฆษณา ฯลฯ สองเวอร์ชันเพื่อดูว่าเวอร์ชันใดมีประสิทธิภาพดีกว่ากัน ทั้งสองเวอร์ชันของสิ่งที่คุณกำลังทดสอบจะใช้เท่าๆ กัน และ (โดยทั่วไป) การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย (เช่น การเปลี่ยนแปลงใน CTA หรือฮีโร่อิมเมจ)
การ ประมูลโฆษณา: ภายใน Google การประมูลเพื่อแสดงโฆษณาจะกำหนดราคาเสนอที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกหนึ่งครั้ง และใช้เพื่อเลือกโฆษณาที่จะปรากฏในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา ไซต์พันธมิตรการค้นหา หรือไซต์เครือข่ายดิสเพลย์ของ Google
ข้อความโฆษณา : นี่คือข้อความโฆษณาของโฆษณาใดๆ ใน Google Ads จะประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 อย่าง ได้แก่ บรรทัดแรก (3) เส้นทางที่แสดง และคำอธิบาย (2)
การแสดงโฆษณา: กำหนดอัตราที่โฆษณาของคุณจะแสดงและระยะเวลาที่งบประมาณรายวันของคุณจะใช้ได้นาน เคยมี 2 ตัวเลือก: (1) การแสดงโฆษณาแบบมาตรฐาน ซึ่งจะส่งมอบงบประมาณของคุณอย่างสม่ำเสมอตลอดวัน และ (2) การแสดงโฆษณาแบบเร่ง ซึ่งจะพยายามเน้นย้ำการใช้จ่ายทั้งหมดในช่วงแรกของวัน เลิกใช้การแสดงโฆษณาแบบเร่งสำหรับแคมเปญทุกประเภทในปี 2020 โดยปล่อยให้การแสดงโฆษณาแบบมาตรฐานเป็นตัวเลือกเดียว
ส่วนขยายโฆษณา : คุณลักษณะเพิ่มเติมที่คุณสามารถเพิ่มลงในโฆษณาของคุณซึ่งแสดงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณ รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์ ไฮเปอร์ลิงก์ไปยังหน้าที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ
กลุ่มโฆษณา: ใน Google Ads กลุ่มโฆษณาคือกลุ่มที่มีโฆษณาตั้งแต่หนึ่งรายการขึ้นไป กลุ่มโฆษณาเองควบคุมคำหลักที่โฆษณาจะแสดง แต่ละแคมเปญมีกลุ่มโฆษณาหนึ่งกลุ่มขึ้นไป
ตำแหน่งโฆษณา: นี่คือตำแหน่งที่คุณเลือกที่จะอนุญาตให้วางโฆษณาแบบรูปภาพหรือโฆษณาวิดีโอของคุณภายในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google, YouTube หรือไซต์พันธมิตรวิดีโอของ Google ตัวอย่างของตำแหน่งโฆษณา ได้แก่ เว็บไซต์ทั้งเว็บไซต์ ช่อง YouTube แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ หน้าเว็บเดียว เป็นต้น
ดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณา: ภายใน Google Ads เครื่องดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณาเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณเห็นว่าโฆษณาของคุณอาจมีปัญหาในการแสดงโฆษณาใดบ้าง ช่วยให้คุณระบุได้ว่าเหตุใดโฆษณาของคุณจึงไม่แสดงหรือเหตุใดส่วนขยายจึงขาดหายไป
นอกจากนี้ การดูตัวอย่างและวิเคราะห์โฆษณาจะแสดงตัวอย่างหน้าผลการค้นหาของ Google สำหรับคำที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งช่วยให้คุณเห็นว่าโฆษณาและส่วนขยายใดปรากฏสำหรับคำหลักของคุณ และวัดผลการแข่งขันของคุณได้อย่างไร

ตำแหน่งโฆษณา: ตำแหน่งโฆษณาหมายถึงตำแหน่งที่โฆษณาของคุณปรากฏใน Google SERP ตำแหน่งสูงสุดคือ "1" และตำแหน่งต่ำสุดคืออนันต์ อันดับโฆษณาเฉลี่ยเป็นเมตริก เลิกใช้แล้ว ใน Google Ads ในปี 2019 และแทนที่ด้วยเมตริกส่วนแบ่งการแสดงผลยอดนิยมบนการค้นหาและส่วนแบ่งการแสดงผลบนสุดแบบสัมบูรณ์ในการค้นหาซึ่งเป็นสิ่งทดแทนที่ใกล้เคียงที่สุด
ลำดับโฆษณา : นี่คือค่าที่ Google ใช้เพื่อกำหนดว่าโฆษณาของคุณจะอยู่ในตำแหน่งใดในการประมูลที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็นใน SERP ไซต์พันธมิตรการค้นหา ไซต์เครือข่ายดิสเพลย์ หรือไซต์พันธมิตรวิดีโอ ภายใน Google ลำดับโฆษณาของคุณเป็นค่าที่ซับซ้อนซึ่งคำนวณโดยใช้ราคาเสนอ คะแนนคุณภาพ เกณฑ์ลำดับโฆษณา จำนวนการแข่งขันที่มีอยู่ ฯลฯ
การ หมุนเวียนโฆษณา: ความถี่ ที่ Google Ads เลือกที่จะแสดงโฆษณาแต่ละรายการของคุณบนเครือข่ายการค้นหาและดิสเพลย์ เมื่อมีโฆษณามากกว่าหนึ่งรายการในกลุ่มโฆษณา Google จะหมุนเวียนโฆษณาในกลุ่มโฆษณานั้น เนื่องจากสามารถแสดงโฆษณาได้เพียงรายการ เดียว ในการประมูลแต่ละครั้ง คุณสามารถตั้งค่าการหมุนเวียนโฆษณาของคุณเป็น
- “เพิ่มประสิทธิภาพ”: เลือกโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด
- “อย่าเพิ่มประสิทธิภาพ”: หมุนเวียนโฆษณาไปเรื่อย ๆ
การตั้งเวลาโฆษณา : การตั้งเวลาโฆษณาทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้โฆษณาของคุณทำงานในวันและเวลาใด หากคุณไม่ต้องการให้มีการคลิก การโทร หรือการส่งหลังเวลาทำการ คุณสามารถใช้การตั้งเวลาโฆษณาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น
รูปแบบโฆษณา: เครื่องมือสร้างโฆษณาที่ให้คุณทดสอบและสร้างโฆษณาเวอร์ชันต่างๆ ทั่วทั้งบัญชีหรือแต่ละแคมเปญ คุณสามารถเปลี่ยนสำเนา CTA และพาดหัวเพื่อดูว่าแบบใดทำงานได้ดีกว่าและได้ผลลัพธ์มากที่สุด
AdSense : โปรแกรมของ Google ที่ช่วยให้ผู้เผยแพร่เว็บไซต์ในเครือข่ายการค้นหาของ Google สามารถแสดง Google Ads บนเว็บไซต์ของตนเพื่อรับค่าตอบแทน
สนับสนุนการคลิกและการแสดงผล: การคลิกและการแสดงผลใดๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ไปถึงคลิกสุดท้ายซึ่งนำไปสู่การแปลงในท้ายที่สุด
Conversion ที่ได้รับการสนับสนุน: Conversion ที่สนับสนุนการโต้ตอบ ซึ่งช่วยนำไปสู่การคลิกสุดท้ายก่อนเกิด Conversion
รูป แบบการระบุแหล่ง ที่มา : วิทยาศาสตร์ของการทำความเข้าใจว่าผู้เข้าชมใช้เส้นทางใดก่อนที่จะเกิด Conversion และวิธีชั่งน้ำหนักความสำคัญของเส้นทางต่างๆ เหล่านั้นในลักษณะที่สร้าง ROI สูงสุด ใน Google Ads ยังมีเครื่องมือ "ระบุแหล่งที่มา" ที่ช่วยให้คุณเข้าใจเส้นทางเหล่านี้

ข้อมูลเชิงลึกด้านการประมูล: รายงานนี้ให้คุณเปรียบเทียบส่วนแบ่งของเสียง (SOV) กับคู่แข่งของคุณใน Google Ads
ผู้ชม: ในแพลตฟอร์ม PPC ทั้งหมด ผู้ชมคือกลุ่มคนที่คุณต้องการกำหนดเป้าหมายเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณหรือเป็นผู้นำ ผู้ชมสามารถกำหนดได้จากสิ่งต่างๆ เช่น อายุ สถานที่ ความสนใจ การศึกษา ฯลฯ
ตัวจัดการผู้ชม: เครื่องมือในไลบรารีที่ใช้ร่วมกันของ Google Ads ซึ่งคุณสามารถสร้างผู้ชมใหม่และตรวจสอบสถานะและขนาดของผู้ชมที่สร้างไว้แล้ว
กลุ่มผู้ชมหรือกลุ่ม: คำศัพท์ใหม่ของ Google Ads สำหรับ "ผู้ชม" ในตัวจัดการกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มคนที่ Google ระบุว่า ได้แสดงความสนใจเฉพาะเจาะจง นี่อาจเป็นความสนใจในการซื้อ ความสนใจทั่วไป หรือความสนใจตามประวัติการเข้าชมเว็บไซต์
กลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติ: นี่คือกลยุทธ์การเสนอราคาที่ช่วยให้ Google Ads เสนอราคาอัตโนมัติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ ตัวอย่างของกลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติ ได้แก่
- “เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด”
- “เพิ่มการแปลงสูงสุด”
- “เพิ่มมูลค่าการแปลงสูงสุด”
- “ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย”
- “CPA เป้าหมาย” (เดิม)
- “ROAS เป้าหมาย” (เดิม)
- “ECPC “ (CPC ที่ปรับปรุงแล้ว)
กฎอัตโนมัติ: กฎ อัตโนมัติช่วยให้ Google Ads เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ เช่น สถานะโฆษณา งบประมาณ และการเสนอราคาตามเงื่อนไขที่คุณเลือก
การติดแท็กอัตโนมัติ: คุณลักษณะนี้สำหรับการติดตามคอนเวอร์ชั่นออฟไลน์และประสิทธิภาพโดยรวมของโฆษณาที่ย้อนกลับไปยังคลิกเริ่มต้นโดยเพิ่มพารามิเตอร์ GCLID (Google Click ID) ให้กับ URL โฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติ
ราคาต่อหนึ่งคลิกเฉลี่ย (CPC เฉลี่ย): นี่คือจำนวนเงินเฉลี่ยที่คุณต้องจ่ายเมื่อมีคนคลิกโฆษณาของคุณ Google เฉลี่ยราคาต่อหนึ่งคลิกจากโฆษณาทั้งหมดของคุณ และแสดงในทุกระดับ (บัญชี แคมเปญ กลุ่มโฆษณา คำหลัก ฯลฯ) ภายในบัญชี Google Ads ของคุณ
อันดับเฉลี่ย (อันดับเฉลี่ย): เมตริกอันดับเฉลี่ยจะแสดงอันดับเฉลี่ยของโฆษณาของคุณในช่วงเวลาที่เลือก ตำแหน่งเฉลี่ยสูงสุดคือ 1 และตำแหน่งต่ำสุดคืออนันต์ อันดับโฆษณาเฉลี่ยถูกยกเลิกใน Google Ads ในปี 2019 และแทนที่ด้วยเมตริกส่วนแบ่งการแสดงผลยอดนิยมบนการค้นหาและส่วนแบ่งการแสดงผลบนสุดแบบสัมบูรณ์ในการค้นหาซึ่งเป็นสิ่งทดแทนที่ใกล้เคียงที่สุด
ข
ครึ่งหน้า ล่าง: ส่วนของหน้าเว็บหรือหน้า Landing Page ที่คุณต้องเลื่อนลงมาเพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ด้านล่าง ใน Google Ads โดยทั่วไปจะใช้การอ้างอิงถึงครึ่งหน้าบนของหน้าเว็บเพื่ออธิบายว่าโฆษณาแบบดิสเพลย์หรือวิดีโอต้องมองเห็นได้มากน้อยเพียงใดในครึ่งหน้าบนจึงจะนับเป็นการแสดงผลที่ได้แสดง
การปรับราคาเสนอ : ให้คุณเพิ่มหรือลดราคาเสนอเป็นเปอร์เซ็นต์ โดยขึ้นอยู่กับสิ่งต่างๆ เช่น เวลา สถานที่ และอุปกรณ์ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มราคาเสนอ +30% เมื่อโฆษณาแสดงบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ หรือลดราคาเสนอ -10% เมื่อโฆษณาแสดงต่อผู้คนในลอสแองเจลิส
เกณฑ์การเรียกเก็บเงิน: จำนวนเงินที่คุณตั้งไว้ซึ่งจะทริกเกอร์ใบเรียกเก็บเงินที่จะส่งถึงคุณ Google จะเรียกเก็บเงินทุก ๆ 500 ดอลลาร์ที่ใช้ไป เว้นแต่คุณจะกำหนดไว้เป็นอย่างอื่นโดยเฉพาะ
การป้อนจากด้านล่าง : เป็นกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการแยกคำหลักที่ทำงานแบบกว้างออกเป็นแคมเปญของตนเอง และรวมเข้ากับการกำหนดเป้าหมายตามผู้ชม (เช่น ผู้ชมที่มีแผนจะซื้อหรือผู้ชมตามกลุ่มความสนใจ) ในแคมเปญการป้อนด้านล่างที่ประสบความสำเร็จ กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มที่แสดงประสิทธิภาพที่เป็นประโยชน์ในแคมเปญอื่นๆ เมื่ออยู่ในโหมดสังเกตการณ์ จุดประสงค์ของกลยุทธ์นี้คือเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นพร้อมกับการเข้าถึงที่สูงขึ้น
คำหลักที่ทำงานแบบ กว้าง : ประเภทการทำงานของคำหลักนี้เป็นประเภทคำหลักที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาประเภทการทำงานทั้งหมด ช่วยให้โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของคุณปรากฏสำหรับการค้นหาด้วยวลี คำพ้องความหมาย รูปแบบต่างๆ และสิ่งที่ Google เห็นว่าเกี่ยวข้องกับคำหลักเดิมที่คล้ายกัน คุณอาจขายโซฟาหนังสีดำ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง Google สามารถแสดงโฆษณาของคุณสำหรับข้อความค้นหา "หนัง" "snuggie" และ/หรือ "ถั่วดำ"
คีย์เวิร์ดที่ทำงานแบบ กว้างที่แก้ไขแล้ว: รูปแบบของคีย์เวิร์ดที่ทำงานแบบกว้างซึ่งทำให้คุณสามารถเจาะจงมากขึ้นเกี่ยวกับการค้นหาที่คุณต้องการให้คีย์เวิร์ดของคุณแสดง "ตัวแก้ไข" ในคีย์เวิร์ดแสดงเป็นเครื่องหมาย "+" ก่อนแต่ละคำในคีย์เวิร์ด การวางเครื่องหมาย “+” หน้าคำใดๆ ในคีย์เวิร์ดหมายความว่าคำนั้น (หรือบางคำที่ใกล้เคียงมาก) จำเป็นต้องรวมอยู่ในข้อความค้นหาเพื่อเรียกคีย์เวิร์ดของคุณ ตัวอย่างเช่น คำหลัก +สีดำ +หนัง +รองเท้าบูท ที่แก้ไขแล้วซึ่งทำงานแบบกว้างจะแสดงสำหรับการค้นหา "ขายรองเท้าบูทหนังสีดำ" แต่ ไม่ใช่ การค้นหา "รองเท้าบูทสีดำ" คีย์เวิร์ดที่ทำงานแบบกว้างที่แก้ไขแล้วเลิกใช้แล้วในปี 2021 และแทนที่ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ยืดหยุ่นกว่าในคีย์เวิร์ดที่ทำงานแบบวลี
Bounce: เมื่อมีคนเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณและออกไปทันทีโดยไม่ไปที่หน้าอื่น หากเชื่อมต่อบัญชี Google Analytics คุณจะเห็นอัตราตีกลับที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญของคุณภายใน Google Ads
การ แก้ไขจำนวนมาก: ทำการแก้ไขเป็นชุดในคราวเดียวแทนการแก้ไขทีละรายการใน Google Ads Editor
การ อัปโหลดจำนวนมาก: การอัปโหลดไฟล์ CSV ที่มีการแก้ไขจำนวนมากที่คุณต้องการทำกับบัญชีของคุณ การแก้ไขเหล่านี้สามารถทำได้กับคำหลัก สถานที่ คำหลักเชิงลบ ฯลฯ
ค
คำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA): นี่คือการกระทำที่เป็นลายลักษณ์อักษรเฉพาะที่คุณต้องการให้ผู้เยี่ยมชมทำหลังจากคลิกโฆษณาหรือไปที่หน้า Landing Page ของคุณ ทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณต้องการให้บุคคลดำเนินการเพื่อให้คุณในฐานะผู้ลงโฆษณาสามารถบรรลุเป้าหมายได้ CTA ทั่วไปบางส่วนคือ
- “โทรเลย”
- “ซื้อเลย”
- “รับราคา”
- “หนังสือสาธิต”
ส่วนขยายการโทร: ส่วนขยายของโฆษณาแบบข้อความของคุณที่ให้คุณแสดงหมายเลขโทรศัพท์ของบริษัทควบคู่ไปกับโฆษณา บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ส่วนขยายการโทรจะแสดงเป็นปุ่มโทรที่คลิกได้ ซึ่งจะเปิดฟังก์ชันการโทรของผู้ค้นหาและใส่หมายเลขของคุณที่นั่น บนเดสก์ท็อปและแท็บเล็ต ตัวเลขจะยังคงแสดงบนโฆษณาแต่ไม่สามารถคลิกได้
ส่วนขยายไฮไลต์ : สำเนาที่คลิกไม่ได้ซึ่งปรากฏใต้บรรทัดแรกและคำอธิบายโฆษณาหลักของคุณในโฆษณา Google เป็นสถานที่ที่ดีในการรวม UVP (ข้อเสนอคุณค่าเฉพาะ) และข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้คุณโดดเด่น

แคมเปญการโทร: แคมเปญ โฆษณาประเภทหนึ่งที่อนุญาตให้คุณให้ทางเลือกแก่ผู้เข้าชมในการโทรเท่านั้นและไม่คลิกผ่านไปยังหน้า Landing Page ของคุณ
การติดตามการโทร : การติดตามการโทรคือวิธีที่คุณติดตามว่าแคมเปญ PPC ใดของคุณที่กระตุ้นการโทร ดังนั้นคุณจึงสามารถวัดความสำเร็จของแคมเปญโฆษณาของคุณได้
แคมเปญ: นี่คือการตั้งค่าระดับสูงสุดที่สองรองจากระดับบัญชี แคมเปญเปรียบเสมือนโฟลเดอร์ขนาดใหญ่ที่มีกลุ่มโฆษณา คำหลัก และโฆษณาของคุณ การตั้งค่าแคมเปญของคุณควบคุมเครือข่ายที่คุณต้องการโฆษณา สถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ งบประมาณ ภาษา การตั้งเวลาโฆษณา กลยุทธ์การเสนอราคา และอื่นๆ สำหรับกลุ่มโฆษณาทั้งหมดภายในแคมเปญนั้น
การยกเว้นตำแหน่งแคมเปญ: สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณสร้างรายการเป้าหมายตำแหน่งเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการสำหรับแคมเปญบนเครือข่ายดิสเพลย์ของคุณ
ประวัติการเปลี่ยนแปลง: รายงาน Google Ads ที่ช่วยให้คุณเห็นการประทับเวลาของการกระทำต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในบัญชี Google Ads ของคุณและผู้ใช้ที่รับผิดชอบ คุณสามารถดูการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ เช่น งบประมาณ คำหลัก ฯลฯ
คลิก: เมื่อมีคนคลิกโฆษณาของคุณ
อัตราการคลิกผ่าน (CTR): นี่คือจำนวนคลิกที่ได้รับหารด้วยจำนวนการแสดงผลที่ได้รับ แล้วคูณด้วย 100 CTR จะแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ ตัวอย่างเช่น: 70 คลิก / 1,000 การแสดงผล = 0.07 x 100 = 7% (CTR ของคุณ)
การกำหนดเป้าหมายตามบริบท : ประเภทของการกำหนดเป้าหมายที่เกิดขึ้นเมื่อโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาได้รับอนุญาตให้แสดงบนเครือข่ายดิสเพลย์ (การตั้งค่าที่ใช้ได้ในระดับแคมเปญ) การกำหนดเป้าหมายตามบริบทใช้คำหลักและ/หรือการกำหนดเป้าหมายตามหัวข้อของกลุ่มโฆษณาเพื่อค้นหาเว็บไซต์ในเครือข่ายดิสเพลย์ที่เกี่ยวข้องเพื่อแสดงโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของคุณ
Conversion: นี่คือการกระทำที่ประสบความสำเร็จซึ่งเป็นเป้าหมายสุดท้ายของแคมเปญ Google Ads ของคุณ หากผู้เยี่ยมชมทำการแปลง แสดงว่าพวกเขาได้กรอกแบบฟอร์ม โทรหาธุรกิจของคุณ สนทนา ซื้อ ดาวน์โหลด หรือเยี่ยมชมหน้าสำคัญ คุณตัดสินใจเลือกสิ่งที่คุณต้องการติดตาม
หน้าการแปลง/การยืนยัน: นี่คือหน้ารหัสการแปลงของคุณควรติดตั้งไว้เพื่อติดตามเป้าหมายที่สำเร็จ โดยปกติจะเป็นหน้าเว็บที่ผู้คนเห็นทันทีหลังจากเสร็จสิ้นการแปลง
อัตราการแปลง: จำนวน Conversion หารด้วยจำนวนการโต้ตอบทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับโฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่น หากมีผู้เข้าชม 100 รายมาที่ไซต์ของคุณ และ 32 รายสมัครรับจดหมายข่าวรายเดือนของคุณ (คอนเวอร์ชั่นที่คุณต้องการ) อัตราคอนเวอร์ชั่นของคุณจะเท่ากับ 32%
เครื่องมือวัด Conversion: เป็นการติดตั้งโค้ดบางส่วนที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามการกระทำต่างๆ ที่คุณเห็นว่าเกี่ยวข้องและมีความสำคัญต่อความสำเร็จของแคมเปญ Google Ads ของคุณ
คลิกที่ทำให้เกิด Conversion: นี่เป็นจำนวนเฉพาะสำหรับ Conversion ของลูกค้าทั้งหมด การคลิกโฆษณาหนึ่งครั้งสามารถทำให้เกิด Conversion ได้สูงสุดหนึ่งครั้ง สิ่งนี้จะไม่นับการแปลงหลายครั้งจากผู้เข้าชมรายเดียวกัน
ราคาต่อหนึ่งการแปลง: ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จ่ายสำหรับโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับความสำเร็จของการแปลง ในการคำนวณ ให้หารค่าโฆษณาทั้งหมดของคุณด้วยจำนวน Conversion ทั้งหมด
ราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC): นี่คือจำนวนเงินที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณาของคุณแต่ละครั้ง
ราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM): CPM ของคุณคือจำนวนเงินที่คุณจ่ายสำหรับการแสดงผลโฆษณาของคุณ 1,000 ครั้ง
การเสนอ ราคาแบบราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM): นี่คือรูปแบบการเสนอราคาสำหรับเครือข่ายดิสเพลย์ ซึ่งคุณจะจ่ายแทนการเสนอราคา CPC สำหรับการแสดงผลทุกๆ 1,000 ครั้ง ซึ่งมักจะดีสำหรับการสร้างแบรนด์หรือทำให้โฆษณาของคุณดึงดูดสายตามากขึ้น
ราคาต่อการดู: จำนวนเงินที่คุณจ่ายสำหรับการดูแต่ละครั้งโดยเฉพาะในโฆษณาวิดีโอ
การเสนอราคาแบบราคาต่อการดู (CPV): กลยุทธ์การเสนอราคาที่ให้คุณจ่ายสำหรับการดูโฆษณาวิดีโอของคุณแต่ละครั้ง ระบบจะนับการดูทุกครั้งที่มีคนดู โฆษณาของคุณแบบเต็ม หรือ อย่างน้อย 30 วินาที การโต้ตอบกับโฆษณาของคุณนับเป็นการดู ด้วยประเภทการเสนอราคานี้ คุณสามารถกำหนดขีดจำกัด CPV สูงสุดที่คุณต้องการคงไว้ที่หรือต่ำกว่านั้น
ตัว จับเวลาถอยหลัง: นี่คือสตริงของโค้ดที่เมื่อใส่ลงในข้อความโฆษณาของคุณแล้ว จะแสดงการนับถอยหลังไปยังเวลาที่กำหนดโดยอัตโนมัติ เช่น การสิ้นสุดของการขายหรือการเริ่มต้นของกิจกรรม เพียงพิมพ์ {= ในโฆษณาของคุณเพื่อตั้งค่า แล้ว Google Ads จะแนะนำคุณ

ง
งบประมาณรายวัน: นี่คือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายต่อวันสำหรับแคมเปญโฆษณาของคุณ โปรดทราบว่า Google Ads สามารถใช้จ่าย เกิน งบประมาณรายวันของคุณได้ถึง 2 เท่าในหนึ่งวัน อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งเดือน จะไม่มีการใช้จ่ายเกินงบประมาณรายวันของคุณคูณด้วย 30.4 วัน
การ แบ่งวัน : อีกคำหนึ่งสำหรับการตั้งเวลาโฆษณา การแบ่งวันช่วยให้คุณกำหนดวันและเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่คุณต้องการให้โฆษณาของคุณแสดง แทนที่จะแสดงตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
คำอธิบายบรรทัดที่ 1 และ 2: สองบรรทัดนี้ให้คุณพิมพ์ข้อความโฆษณาได้ 90 อักขระต่อข้อความ (สูงสุด) เป็นส่วนที่ยาวขึ้นของข้อความโฆษณาที่แสดงใต้บรรทัดแรกและ URL ที่แสดง
URL ปลายทาง: URL ที่ผู้เข้าชมจะถูกนำไปหลังจากที่คลิกโฆษณาของคุณ
เส้นทางที่แสดง: นี่คือเส้นทาง URL แบบ “ไร้สาระ” ที่แสดงในโฆษณาแบบข้อความของคุณ และประกอบด้วยฟิลด์ “เส้นทาง” ที่ปรับแต่งได้สองช่อง จุดประสงค์ของเส้นทางที่แสดงเหล่านี้คือการทำให้ URL ปลายทางของคุณสั้นลงและทำให้ง่ายขึ้นตามที่ปรากฏในโฆษณาของคุณ ในโฆษณาของคุณ โดเมนหลักของคุณ (www.website.com) จะยังคงตรงกับโดเมนรากจาก URL ปลายทางของคุณ แต่เส้นทางที่แสดงสองเส้นทางที่คุณเลือกไม่จำเป็นต้องตรงกับ URL ปลายทางของคุณ (อาจเป็นอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ แต่ละเส้นทางไม่เกิน 15 อักขระ)

โฆษณา แบบรูปภาพ : โฆษณาแบบรูปภาพมีขนาดต่างๆ กันทั้งแบบคงที่หรือเคลื่อนไหว และสร้างขึ้นสำหรับเครือข่ายดิสเพลย์
เครือข่ายดิสเพลย์ : เครือข่ายดิสเพลย์ของ Google เป็นเครือข่ายเนื้อหาที่ใหญ่ที่สุด ช่วยให้คุณสามารถโฆษณาโฆษณาแบบรูปภาพและข้อความของคุณในตำแหน่งต่างๆ ในเว็บไซต์ต่างๆ ภายในเครือข่ายดิสเพลย์
เครื่องมือวางแผนแคมเปญดิสเพลย์ : เครื่องมือวางแผน แคมเปญดิสเพลย์เป็นเครื่องมือใน Google Ads ที่ช่วยให้คุณทราบว่าตำแหน่งดิสเพลย์ใดจะทำงานได้ดีที่สุดสำหรับเป้าหมายของคุณ เครื่องมือวางแผนแคมเปญดิสเพลย์ไม่มีอยู่ใน Google Ads แล้ว และถูกแทนที่ด้วยการคาดการณ์การเข้าถึงที่คุณสามารถดูได้ขณะตั้งค่าแคมเปญดิสเพลย์ของคุณ
การแสดงโฆษณา ซ้ำซ้อน: นี่คือการแสดงโฆษณาตั้งแต่สองรายการขึ้นไปจากบริษัทเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ในที่เดียวกัน ซึ่งมักจะเกิดขึ้นบนเครือข่ายดิสเพลย์เท่านั้น
เป้าหมายโฆษณาแบบไดนามิก : เป้าหมายโฆษณาแบบไดนามิกจะจับคู่หน้าเว็บในเว็บไซต์ของคุณกับข้อความค้นหาจากผู้ค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในหน้าเว็บของคุณ วิธีการกำหนดเป้าหมายนี้ทำให้โฆษณาแบบไดนามิกของคุณเข้าถึงได้กว้างกว่าการกำหนดเป้าหมายโฆษณาโดยใช้คำหลัก เป้าหมายโฆษณาแบบไดนามิกมีแปดประเภท:
- ชื่อหน้า
- เนื้อหาของหน้า
- หน้าเว็บทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับโดเมนของคุณ
- ป้ายกำกับที่กำหนดเอง
- URL เท่ากับ
- URL ประกอบด้วย
- หน้า Landing Page ของกลุ่มโฆษณาทั้งหมด
- หมวดหมู่ที่มีธีม
การแทรกคำหลักแบบไดนามิก (DKI): นี่คือโค้ดส่วนหนึ่งที่แทรกลงในโฆษณาที่ช่วยให้ Google ป้อนคำหลักของคุณลงในข้อความโฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติ
รีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิก: หรือที่เรียกว่าการกำหนดเป้าหมายซ้ำแบบไดนามิก นี่คือการที่คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ที่เคยเข้าชมหน้า Landing Page เว็บไซต์ หรือแอปของคุณ และแสดงโฆษณาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาเคยดูบนไซต์ของคุณ คุณทำได้โดยการแนบฟีดผลิตภัณฑ์เข้ากับแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิกและเปิดใช้งานรายการรีมาร์เก็ตติ้งเพื่อรวบรวมพารามิเตอร์ที่กำหนดเอง
โฆษณาแบบดิสเพลย์ที่ตอบสนองแบบไดนามิก (โฆษณาฟีดที่ปรับเปลี่ยนตามอุปกรณ์): โฆษณาที่ตอบสนองแบบไดนามิกหรือโฆษณาฟีดที่ตอบสนองเป็นโฆษณาประเภทหนึ่งที่ใช้ฟีดผลิตภัณฑ์เพื่อแสดงโฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์เฉพาะ โฆษณาเหล่านี้สามารถจับคู่กับรายการกำหนดเป้าหมายใหม่ซึ่งรวบรวมพารามิเตอร์ที่กำหนดเอง ในกรณีนี้ Google จะแสดงโฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาเคยดูให้กับลูกค้าที่มีศักยภาพ
โฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิก : โฆษณาที่สร้างแบบไดนามิกจากเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณแทนที่จะสร้างโดยคุณ (รวมถึงหน้า Landing Page ด้วย) สิ่งเดียวที่โฆษณาเหล่านี้ต้องการจากคุณเพื่อให้ดำเนินการได้คือคำอธิบาย เว็บไซต์ที่มีโครงสร้างพื้นฐาน SEO ที่มั่นคงและการคัดลอกไซต์ที่ยอดเยี่ยมจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากโฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิก

อี
วันที่สิ้นสุด: นี่คือการตั้งค่าระดับแคมเปญที่ให้คุณระบุวันที่สิ้นสุดที่แน่นอนสำหรับแคมเปญ มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการขายหรือโปรโมชันที่มีเวลาจำกัด
CPC ที่ปรับปรุงแล้ว (ECPC): กลยุทธ์การเสนอราคาที่ช่วยให้ Google เพิ่มหรือลดการเสนอราคาระดับคำหลักของคุณสำหรับการประมูล โดยขึ้นอยู่กับแนวโน้มที่คิดว่าจะเกิด Conversion (กล่าวคือ Google จะเพิ่มราคาเสนอหากมีโอกาสสูงที่จะเกิด Conversion และลดราคาเสนอหากไม่เป็นเช่นนั้น ).
การจับคู่คำหลักแบบตรง ทั้งหมด : ประเภทการทำงานของคำหลักนี้จะแสดงโฆษณาของคุณก็ต่อเมื่อผู้ค้นหาพิมพ์คำที่ตรงทั้งหมด (หรือรูปแบบที่ใกล้เคียงกันมาก) นี่เป็นประเภทการทำงานของคำหลักที่มีข้อจำกัดมากที่สุด แต่อนุญาตให้มีการควบคุมมากที่สุด
ฉ
การวิเคราะห์คลิกแรกและคลิกสุดท้าย: รายงานนี้แสดงความแตกต่างระหว่างการชั่งน้ำหนักสถิติ Conversion ในครั้งแรกที่ผู้ใช้คลิกโฆษณาของคุณ เทียบกับครั้งสุดท้ายที่คลิกโฆษณาของคุณ แล้วจึงค่อยนับต่อไปยัง Conversion รายงานเฉพาะนี้ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไปในเครื่องมือระบุแหล่งที่มา แต่รายงานจะจับคู่ได้ใกล้เคียงที่สุดกับรายงาน "เมตริกเส้นทาง" ใหม่
ความถี่: จำนวนครั้งโดยเฉลี่ยที่แต่ละคนเห็นโฆษณาของคุณต่อวัน สิ่งนี้มีไว้สำหรับเครือข่ายดิสเพลย์เท่านั้น
การ กำหนดความถี่สูงสุด: การตั้งค่าเครือข่ายดิสเพลย์นี้ทำให้คุณสามารถกำหนดขีดจำกัดของจำนวนครั้งที่แต่ละคนสามารถเห็นโฆษณาของคุณต่อวัน มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับรีมาร์เก็ตติ้ง
ช
การกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์ : หรือที่เรียกว่าการกำหนดสถานที่เป้าหมาย นี่คือวิธีที่คุณตัดสินใจว่าพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ใดที่สามารถเห็นโฆษณาของคุณได้ Google กำหนดตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ตามตำแหน่งและที่อยู่ IP ของอุปกรณ์
Google Ads API : เดิมเรียกว่า "AdWords API" ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซแบบเป็นโปรแกรมสำหรับผู้ใช้ Google Ads สร้างขึ้นเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทำงานโดยตรงกับแพลตฟอร์มโดยมีเป้าหมายในการจัดการบัญชีและแคมเปญ Google Ads ที่มีขนาดใหญ่หรือซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ Google Ads API ช่วยให้คุณสร้างรายงานที่กำหนดเอง ทำให้กระบวนการจัดการบัญชีบางอย่างเป็นแบบอัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย
Google Ads Editor: เดิมเรียกว่า "AdWords Editor" โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมแก้ไขจำนวนมากฟรีของ Google ที่ให้คุณแก้ไขราคาเสนอ คำหลัก โฆษณา การตั้งค่า และอื่นๆ จำนวนมากที่คุณไม่สามารถทำได้โดยง่ายภายในอินเทอร์เฟซ Google Ads ปกติ คุณสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่
ชม
บรรทัดแรก 1, 2 และ 3: นี่คือส่วนบนสุดของโฆษณาแบบข้อความของคุณที่ผู้คนจะอ่าน และยังเป็นไฮเปอร์ลิงก์ที่คลิกได้ซึ่งนำผู้ค้นหาไปยัง URL ปลายทางของคุณ บรรทัดแรกแต่ละบรรทัดให้คุณเขียนข้อความโฆษณาได้สูงสุด 30 อักขระ บรรทัดแรก 1 จะแสดงเป็นอันดับแรก 2 เป็นลำดับที่สอง และ 3 เป็นลำดับที่สาม โดยทั้งหมดจะคั่นด้วยเส้นแนวตั้ง บรรทัดแรก 3 อาจแสดงหรือไม่แสดงในโฆษณาก็ได้ขึ้นอยู่กับพื้นที่โฆษณาที่มี แต่บรรทัดแรก 1 และ 2 จะแสดงเสมอ

ฉัน
ผลกระทบจากภูเขาน้ำแข็ง : นี่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อรายการข้อความค้นหายาวกว่าคำหลักที่กำหนดเป้าหมายจริงอย่างไม่สิ้นสุด ส่งผลให้เกิดความยากลำบากต่อความเกี่ยวข้องและการควบคุมว่าโฆษณาใดที่จะแสดงสำหรับการค้นหา

โฆษณาแบบรูปภาพ: หรือที่เรียกว่าโฆษณาแบบดิสเพลย์ โฆษณาเหล่านี้เป็นโฆษณานิ่งและ/หรือภาพเคลื่อนไหวที่คุณสามารถแสดงบนเว็บไซต์ในเครือข่ายดิสเพลย์ได้ มีขนาดพิกเซลและขนาดไฟล์ที่แตกต่างกันมากมายที่ต้องพิจารณาขึ้นอยู่กับช่องและเป้าหมายของคุณ
การ แสดงผล: เกิดขึ้นเมื่อโฆษณาโหลดบนหน้าเว็บในเครือข่ายการค้นหา เครือข่ายดิสเพลย์ หรือไซต์พันธมิตรวิดีโอ ไม่ได้หมายความว่าผู้ใช้จำเป็นต้องเห็นโฆษณา เนื่องจากโฆษณาอาจอยู่ในครึ่งหน้าล่างของหน้าเว็บ
การ แสดงผลต่อวัน: จำนวนการแสดงผลที่สะสมตลอดทั้งวัน
ส่วนแบ่งการแสดงผล (IS): เมตริกนี้พิจารณาจากจำนวนการแสดงผลที่คุณได้รับหารด้วยจำนวนการแสดงผลทั้งหมดที่มีสำหรับคำหลักที่คุณกำลังเสนอราคา ยิ่งสูงเท่าไร คุณก็ยิ่งใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่ได้มากเท่านั้น แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์
โฆษณาวิดีโอในฟีด: เดิมเรียกว่าโฆษณา Video Discovery โฆษณาวิดีโอประเภทนี้จะปรากฏเป็นภาพขนาดย่อในผลการค้นหาของ YouTube ฟีดหน้าแรก หรือข้อความแจ้ง "ดูถัดไป" โฆษณาเหล่านี้อนุญาตให้เพิ่มบรรทัดแรกและคำอธิบาย และเมื่อคลิก โฆษณาจะเปลี่ยนเส้นทางไปยังหน้าสำหรับดูบน YouTube ที่โฮสต์โฆษณานั้น มีประโยชน์มากที่สุดในการกระตุ้นการแสดงแบรนด์ การให้ข้อมูล หรือการดำเนินการบน YouTube เช่น การติดตาม
อัตราการโต้ตอบ: การคำนวณจำนวนครั้งที่ผู้คนโต้ตอบกับโฆษณาของคุณ หารด้วยจำนวนการแสดงผลทั้งหมด
คลิกที่ไม่ถูกต้อง: นี่คือจำนวนคลิกที่ Google ระบุว่าใกล้เคียงกับการคลิกที่เป็นการฉ้อโกงเนื่องจากที่อยู่ IP เดียวกันหรือปัจจัยที่น่าสงสัยอื่นๆ คุณจะได้รับค่าใช้จ่ายของคลิกที่ไม่ถูกต้องซึ่งถูกลบออกจากการเรียกเก็บเงินของคุณก่อนที่จะสะสม
เค
คำหลัก : นี่คือคำหรือกลุ่มคำที่คุณประมูลซึ่งคุณต้องการแสดงโฆษณา
ประเภทการทำงานของคำหลัก : ประเภทการ ทำงานของคำหลักของคุณเกี่ยวข้องกับว่าคำหลักนั้นต้องตรงกับคำค้นหาของผู้ใช้มากน้อยเพียงใด ปัจจุบัน ประเภทการทำงานของคำหลักที่ใช้ได้ ได้แก่ การทำงานแบบกว้าง การทำงานแบบวลี และการทำงานแบบตรงทั้งหมด
การ ขุดคำหลัก: การวิจัยคำหลักใหม่เพื่อกำหนดเป้าหมายหรือเพิ่มเป็นคำหลักเชิงลบ
การขุดคำหลัก (รูปแบบการทำงานแบบกว้าง): การกำหนดเป้าหมายคำหลักที่ทำงานแบบกว้างเพื่อรวบรวมแนวคิดคำหลักผ่านรายงานข้อความค้นหา จากนั้น คุณอาจตัดสินใจเสนอราคาสำหรับคำหลักบางคำที่คุณพบด้วยวิธีนี้โดยใช้ประเภทการจับคู่ที่จำกัดมากขึ้น
เครื่องมือวางแผนคำหลัก : เครื่องมือภายใน Google Ads ที่ให้คุณค้นคว้าคำหลัก รับแนวคิดคำหลักใหม่ๆ และสำรวจปริมาณคำหลักและค่าประมาณการเสนอราคา คุณยังสามารถรับการคาดการณ์คำหลักได้อีกด้วย
การลดลงของ คำหลัก: กลยุทธ์ที่คุณแบ่งแคมเปญหลายรายการที่กำหนดเป้าหมายคำหลักเดียวกัน แต่แต่ละแคมเปญกำหนดเป้าหมายประเภทการทำงานของคำหลักเหล่านั้นแตกต่างกัน สิ่งนี้ทำขึ้นเพื่อประเมินและระบุความแตกต่างของประสิทธิภาพระหว่างประเภทการทำงานของคำหลัก รวมถึงเปิดใช้งานการใช้สคริปต์เพื่อยกเว้นข้อความค้นหาที่ใกล้เคียงจากแคมเปญที่ตรงกันทั้งหมด
แอล
ป้ายกำกับ : ป้ายกำกับเปรียบเสมือน "สติกเกอร์" ที่คุณสามารถกำหนดให้กับแคมเปญ กลุ่มโฆษณา คำหลัก หรือโฆษณาของคุณ เพื่อระบุหรือจัดกลุ่มเข้าด้วยกันได้ดียิ่งขึ้น คุณสามารถเลือกสีของป้ายกำกับ รวมถึงสิ่งที่คุณต้องการให้ป้ายกำกับสื่อความหมาย จากนั้นจึงนำป้ายกำกับนั้นไปใช้กับองค์ประกอบต่างๆ พร้อมกัน จากนั้น คุณสามารถกรองป้ายกำกับบางรายการเพื่อดูเฉพาะองค์ประกอบที่มีป้ายกำกับนั้น หรือสร้างกฎอัตโนมัติที่มีผลกับองค์ประกอบที่มีป้ายกำกับเหล่านั้นเท่านั้น
หน้า Landing Page : นี่คือหน้าเฉพาะนอกการนำทางหลักของเว็บไซต์ของคุณที่คุณสร้างขึ้นเพื่อให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้เข้าชม และนำทางพวกเขาไปสู่เป้าหมายการแปลงเดียว หน้า Landing Page มักถูกใช้เป็น URL ปลายทางใน Google Ads เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ
ภาษา: นี่คือการตั้งค่าระดับแคมเปญที่ให้คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่พูดบางภาษาควบคู่ไปกับการกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์และการกำหนดเป้าหมายจากคำหลักของคุณ
ส่วนขยายสถานที่ตั้ง: ส่วน ขยายโฆษณาประเภทหนึ่งที่ให้คุณเพิ่มที่อยู่ธุรกิจลงในโฆษณาเพื่อเพิ่มพื้นที่ในผลการค้นหาและนำผู้ค้นหาไปยังที่ตั้งที่มีหน้าร้านจริงของคุณ
ม
เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด: กลยุทธ์การเสนอราคาของแคมเปญที่พยายามเพิ่มจำนวนคลิกให้ได้มากที่สุดภายในงบประมาณของคุณ
ขีดจำกัดการเสนอราคาต้นทุนต่อคลิก (CPC) สูงสุด: การตั้งค่าที่ให้คุณระบุจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายให้กับการคลิกโฆษณาของคุณหนึ่งครั้ง ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องจ่ายเงินตามจำนวนนั้นเสมอไป จะแตกต่างกันไป แต่ไม่ควร เฉลี่ย สูงกว่าที่คุณตั้งไว้ การตั้งค่าการเสนอราคา CPC สูงสุดสามารถใช้ได้ที่ระดับแคมเปญในกลยุทธ์การเสนอราคาแบบเพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย และพอร์ตโฟลิโอ ด้วยการเสนอราคาด้วยตนเอง สามารถทำได้ในการตั้งค่าระดับกลุ่มโฆษณา แต่ยังสามารถตั้งค่าให้แตกต่างกันสำหรับคำหลักแต่ละคำ
โฆษณาที่ต้องการสำหรับมือถือ: เดิมทีเป็นการตั้งค่าช่องทำเครื่องหมายที่คุณสามารถตั้งค่าให้แสดงโฆษณาต่อผู้ชมบนมือถือของคุณเป็นส่วนใหญ่ การตั้งค่านี้ใช้ไม่ได้อีกต่อไปที่ระดับโฆษณา แต่คุณสามารถสร้างแคมเปญหรือกลุ่มโฆษณาที่เน้นอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยใช้การปรับราคาเสนอ +100% บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และการปรับ -100% บนเดสก์ท็อป แท็บเล็ต และทีวี
อัตราการเลื่อนเมาส์: นี่คือเปอร์เซ็นต์ของเวลาที่ผู้ใช้วางเมาส์เหนือโฆษณาเป็นเวลาหนึ่งวินาทีหรือนานกว่านั้น หารด้วยจำนวนการแสดงผล
การทดสอบหลายตัวแปร : วิธีการทดสอบที่ให้คุณใช้องค์ประกอบข้อความโฆษณาและ/หรือองค์ประกอบหน้า Landing Page แบบต่างๆ และชุดค่าผสมต่างๆ เพื่อทดสอบเปรียบเทียบกันและดูว่าชุดค่าผสมใดทำงานได้ดีที่สุด ยิ่งคุณมีการเข้าชมมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งเห็นผลลัพธ์เร็วขึ้นเท่านั้น
เอ็น
คำหลักเชิงลบ : คำหรือวลีที่คุณ ไม่ ต้องการให้โฆษณาของคุณแสดง คุณสามารถดูรายงานข้อความค้นหาของคุณเพื่อค้นหาคำหลักเชิงลบ และเพิ่มลงในรายการคำหลักเชิงลบของคุณที่ระดับแคมเปญหรือระดับกลุ่มการโฆษณา
รายการคำหลักเชิงลบ: หมายถึงรายการคำหลักเชิงลบที่คุณกำลังใช้อยู่ นอกจากนี้ยังอ้างถึงคุณลักษณะรายการคำหลักเชิงลบในไลบรารีที่ใช้ร่วมกันของบัญชีของคุณ ซึ่งรวบรวมรายการคำหลักเชิงลบทั้งหมดของคุณในกลุ่มที่มีชื่อซึ่งคุณสร้างขึ้น จากไลบรารีที่ใช้ร่วมกัน คุณสามารถใช้รายการคำหลักทั้งหมดกับแคมเปญเดียว หลายแคมเปญ หรือทั้งหมดของคุณ
เครือข่าย: ภายใน Google Ads คุณมีอำนาจในการโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหา (Google SERP และไซต์พันธมิตรการค้นหา) เครือข่ายดิสเพลย์และเว็บไซต์ของผู้เผยแพร่โฆษณาจำนวนมหาศาล หรือเครือข่ายไซต์พันธมิตรวิดีโอ
อ
โฆษณาวิดีโอนอกสตรีม: โฆษณาวิดีโอ ประเภทหนึ่งที่แสดงในเนื้อหานอก YouTube กล่าวคือ ไซต์พันธมิตร YouTube แสดงบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เท่านั้น
แท็บภาพรวม: แดชบอร์ดหลักของประสิทธิภาพบัญชี Google Ads ทั้งหมดของคุณ
พี
ความยาวเส้นทาง: นี่คือจำนวนขั้นตอนที่ลูกค้าใหม่ของคุณใช้หรือหน้าเว็บที่พวกเขาดูก่อนที่จะทำ Conversion ให้เสร็จสมบูรณ์
จ่ายต่อคลิก (PPC): หรือที่รู้จักในชื่อ Paid Search, Search Engine Marketing (SEM) หรือเรียกง่ายๆ ว่าโฆษณาแบบชำระเงิน นี่คือกีฬาของ Google Ads เป็นรูปแบบการตลาดที่ผู้ลงโฆษณาจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับแพลตฟอร์มเมื่อโฆษณาของพวกเขาถูกคลิก
คำหลักที่ทำงานแบบ วลี: ประเภทการทำงานของคำหลักนี้แสดงด้วยเครื่องหมายคำพูดรอบคำหลัก แต่เดิมจะแสดงโฆษณาของคุณก็ต่อเมื่อคีย์วลีนั้นถูกค้นหาด้วยคำต่างๆ ตามลำดับที่คีย์เวิร์ดของคุณใส่ไว้ โฆษณาจะปรากฏในการค้นหาด้วยคีย์วลีของคุณ บวกกับคำใดๆ ก่อนหรือหลัง ปัจจุบัน ประเภทการทำงานของคำหลักแบบวลีได้รับการขยายเพื่อให้สามารถค้นหาด้วยรูปแบบต่างๆ มากขึ้นเพื่อเรียกคำหลักแบบวลีของคุณ ซึ่งคล้ายกับการทำงานของคำหลักที่ทำงานแบบกว้างที่แก้ไขแล้ว (เลิกใช้งานแล้ว)
ปักหมุด (เหมือนที่ใช้ในโฆษณาในเครือข่ายการค้นหาที่ปรับเปลี่ยนตามบริบท): ตัวบ่งชี้ในโฆษณาในการค้นหาที่ปรับเปลี่ยนตามบริบทที่กำหนดตำแหน่งที่บรรทัดแรกหรือคำอธิบายจะแสดง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถตรึงบรรทัดแรก "ลดราคา - ลด 50%" ไว้ที่ตำแหน่งบรรทัดแรก 1 และหากบรรทัดแรกนั้นได้รับเลือกให้แสดงในโฆษณาในการประมูล บรรทัดแรกนั้นจะแสดงในตำแหน่งบรรทัดแรก 1 เท่านั้น
ตำแหน่ง: ตำแหน่ง เหล่านี้คือตำแหน่งเว็บไซต์เฉพาะที่โฆษณาของคุณมีหรือตำแหน่งที่คุณต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏภายในเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google
การเสนอราคาพอร์ตโฟลิโอ : นี่คือเมื่อคุณสร้างกลยุทธ์การเสนอราคาภายในไลบรารีที่ใช้ร่วมกันของคุณ ซึ่งสามารถใช้กับหลายแคมเปญพร้อมกันได้ โดยทั่วไปแล้ว การเสนอราคาแบบพอร์ตโฟลิโอจะใช้เมื่อแคมเปญที่มีปัญหามีเป้าหมายที่คล้ายกัน นอกจากนี้ยังใช้เมื่อคุณต้องการเร่งขั้นตอนการเรียนรู้ของกลยุทธ์การเสนอราคาที่คุณต้องการใช้เนื่องจากแต่ละแคมเปญมีปริมาณน้อย
โฆษณาตามรายการผลิตภัณฑ์ (PLA): โฆษณาเหล่านี้ได้รับการตั้งค่าเป็นฟีด Google Merchant Center ที่อนุญาตให้แสดงผลิตภัณฑ์อีคอมเมิร์ซ (ไม่ใช่บริการ) พร้อมรูปภาพในผลการค้นหาของ Google และบนไซต์พันธมิตรการค้นหา ตอนนี้เรียกว่าแคมเปญ Google Shopping
ถาม
คะแนนคุณภาพ : นี่คือคะแนนคำหลักที่เป็นตัวเลขระหว่าง 1–10 ซึ่งพิจารณาจาก CTR ที่คาดหวัง ความเกี่ยวข้องของโฆษณา และประสบการณ์หน้า Landing Page ยิ่งคะแนนคุณภาพของคุณสูงเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนต่อคลิกและเพิ่มอันดับโฆษณาของคุณ
ร
แท็บคำแนะนำ: แท็บภายในอินเทอร์เฟซ Google Ads ที่มาพร้อมกับแนวคิดอัตโนมัติเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญของคุณ
งบประมาณรายวันที่แนะนำ: นี่คืองบประมาณเฉพาะเจาะจงที่ Google แนะนำให้คุณใช้เพื่อรับคลิกมากขึ้น/น้อยลง โดยขึ้นอยู่กับการแสดงผลของคำหลักที่คุณกำลังเสนอราคา
Relevance: Relevance is how well your ad matches your keyword and the searches that trigger your keyword. It can also refer to how well your landing page matches your ad, keyword, and search term(s).
Remarketing: Also known as retargeting, this is a strategy used to have ads target people who have previously been on your site or landing page.
Remarketing Lists For Search Ads (RLSAs): This is a campaign strategy where broad keywords are bucketed into a campaign and combined with remarketing audience targeting. Typically, RLSA campaigns will be copies of existing campaigns with remarketing audiences added. The point of this strategy is to hone in on the high intent of remarketing audiences using search ads while enabling a wider variety of searches from those audiences using broad match keywords.
Responsive Display Ad (RDA): A type of ad available for display campaigns. This ad allows the addition of
- up to 20 images (at least two required)
- up to five videos (optional)
- up to five headlines
- one long headline
- up to five descriptions
- one call-to-action
- a final URL
- a display URL
Your display ad will be shown natively across the Google Display Network in varying formats with varying combinations of your provided assets depending on what Google Ads determines is likely to perform best.
Responsive Search Ad (RSA): A type of ad available for search campaigns. This ad allows the addition of
- up to 15 headlines
- up to four descriptions
- a final URL
- a destination URL
When your ad serves, Google Ads will decide which combination of headlines and descriptions is likely to perform best in the auction. You can also pin headlines or descriptions to a specific position (eg, Headline 1, 2, or 3) if you want to be more specific about the order in which your creative is shown within the ad.
Responsive Video Ad (RVA): A type of ad available for video campaigns with the "Drive conversions" campaign subtype selected. This ad allows the addition of
- one YouTube video (your ad)
- a final URL
- a display URL
- a call-to-action
- a headline
- a long headline
- a description
- advanced URL options
Depending on what Google Ads determines is likely to perform best, your video may be shown either in the in-stream format or video discovery format.
Return On Ad Spend (ROAS): A measure of how much profit you're making on your campaigns. To calculate it, you divide your total conversion value (revenue) by your total ad spend. ROAS as a metric is expressed as a flat number, like 5. If your ROAS is 3, that means you're making $3 for every $1 you spend on advertising; your profit is 3x what you spent.
S
Search Funnels: A tool within the conversions dashboard that shows you how people are converting.
Search Partners : These are other websites that Google has partnered with where your Google ads can show. Search partners usually have a cheaper cost-per-click and are home to older demographics. Unfortunately, you can't select which search partner sites you want to individually target—you just click the button that says you want to include all search partners in your targeting.
Search Term: Also known as a search query, this is the actual word or phrase a person typed into Google that triggered your keyword to show your ad. This is sometimes exactly your keyword, but most of the time, it's not exact.
Search Term Report: This is a report used to see which words or phrases people have typed in that triggered your keywords.
Search Query Report (SQR): Another name for the search term report.
Scripts : These are automatic JavaScript codes that programmatically control certain actions that occur or reports that are run in your Google Ads account.
Search Engine Results Page (SERP): The page that shows search results (ads and organic) related to your query.
Shared Budget: A single budget that you can share between multiple different campaigns.
Shared Library: A place within your Google Ads account that houses collective assets, bid strategies, negative keyword lists, audiences, budgets, and more.
Shopping Campaigns : The eCommerce ads that you use to showcase images, pricing, and more of your products in Google search results. Once known as product listing ads, these ads pull product data to run in ads from a product feed housed in Google Merchant Center.
Single Keyword Ad Groups (SKAGs): These are ad groups that contain only one keyword each. It's a common structural plan used to help improve relevancy and control within Google Ads campaigns.
Sitelinks: These are additional hyperlinks that accompany your Search Network text ad. They enable people to click them to dive right into other relevant pages within your site. They also take up more real estate space for your ad.
Smart Bidding Strategies : These are a subset of automated bidding strategies that specifically focus on allowing Google Ads to adjust your bids to drive more conversions, revenue, or better CPA (cost-per-acquisition). Examples of smart bidding strategies are
- “Maximize Conversions”
- Maximize Conversion Value”
- “Target CPA” (formerly)
- “Target ROAS” (formerly)
- “ECPC” (enhanced CPC)
Split Testing : Also known as A/B testing, this is the science of testing different messages and tactics to see what resonates best with the audience. Split testing is used to improve performance.
Social Extensions: This was another ad extension that allows you to showcase your social followings along with your text ads on the Search Network. Social extensions were sunsetted in 2015.
T
Target Cost-per-acquisition (tCPA) Bidding: This is a bidding model that tries to achieve your goal cost-per-action. Let's say you only want to pay $10 for a conversion; Google will automatically try to do that for you with this bidding model. Target CPA bidding is now an optional target CPA setting within Maximize Conversions rather than its own separate strategy.
Target Cost-per-thousand Impressions (CPM) Bidding: This is a Display Network bidding model where you set the target CPM goal you'd like to maintain, and Google Ads tries to stay at or under that CPM goal.
การเสนอราคาแบบส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย: กลยุทธ์การเสนอราคาที่ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมายที่คุณต้องการให้แคมเปญของคุณบรรลุผล จากนั้น Google Ads จะปรับราคาเสนอของคุณตามต้องการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น คุณสามารถกำหนดเป้าหมายส่วนแบ่งการแสดงผลสำหรับที่ใดก็ได้ในหน้าผลการค้นหา ด้านบนของหน้าผลการค้นหา หรือด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา
การเสนอราคา ROAS เป้าหมาย (tROAS): รูปแบบการเสนอราคาอัตโนมัติที่ให้คุณกำหนดผลตอบแทนจากค่าโฆษณาเป็นเปอร์เซ็นต์ จากนั้น Google จะตั้งค่าการเสนอราคาโดยอัตโนมัติที่จะพยายามบรรลุเป้าหมาย ROAS เหล่านั้น ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับแคมเปญอีคอมเมิร์ซ และคุณต้องตั้งค่าการติดตามมูลค่า Conversion เพื่อให้ทำงานได้ ขณะนี้การเสนอราคา ROAS เป้าหมายเป็นการตั้งค่า ROAS เป้าหมายที่ไม่บังคับภายในการเพิ่มมูลค่า Conversion สูงสุด แทนที่จะเป็นกลยุทธ์แยกต่างหาก
ตำแหน่งหน้าการค้นหาเป้าหมาย: นี่คือกลยุทธ์การเสนอราคาที่ปรับราคาเสนอของคุณเพื่อให้โฆษณาของคุณแสดงที่ด้านบนสุดของหน้าหรือหน้าแรกของผลการค้นหา การเสนอราคาตำแหน่งบนหน้าการค้นหาเป้าหมายยุติลงในปี 2019 และแทนที่ด้วยการเสนอราคาส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย
โฆษณาแบบข้อความ: นี่เป็นรูปแบบโฆษณาเดียวที่คุณได้รับอนุญาตให้ใช้ในเครือข่ายการค้นหานอกเหนือจากโฆษณาช็อปปิ้ง ประกอบด้วยข้อความเท่านั้น นอกจากนี้ยังหมายถึงโฆษณาแบบข้อความต้นฉบับที่ลงวันที่ไว้ล่วงหน้าก่อนการสร้างโฆษณาแบบข้อความที่ขยายออก (ปัจจุบันเลิกใช้แล้วทั้งคู่)
เส้นทางเวลาหน่วง: นี่คือระยะเวลาที่คนๆ หนึ่ง (นับจากเวลาที่พวกเขาเห็นหรือคลิกโฆษณาของคุณ) ใช้เพื่อทำให้เกิด Conversion
เส้นทาง Conversion ยอดนิยม: รายงานที่แสดงเส้นทาง Conversion ที่ไม่ซ้ำกัน (ช่องทางการโต้ตอบ เช่น การค้นหา จากนั้นจึงแสดง จากนั้นค้นหาอีกครั้ง) ที่นำไปสู่ Conversion รายงานนี้มีการเปลี่ยนแปลงในแท็บการระบุแหล่งที่มาปัจจุบัน และเรียกง่ายๆ ว่า "เส้นทาง Conversion"
เส้นทางยอดนิยม: แต่เดิมรายงานนี้แสดงให้คุณเห็นเส้นทางที่ผู้เข้าชมใช้บ่อยที่สุดในการทำ Conversion ให้เสร็จสมบูรณ์ รายงานนี้ไม่มีอยู่ในแท็บการระบุแหล่งที่มาปัจจุบันอีกต่อไป มันถูกแทนที่อย่างใกล้ชิดที่สุดด้วยรายงาน "เมตริกเส้นทาง" ซึ่งแสดงค่าเฉลี่ยของระยะเวลาที่ผู้คนใช้ในการทำ Conversion และหลังจากจำนวนทัช พอยต์
ยู
การทำงานแบบ วลีที่อัปเดต: ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ประเภทการทำงานของคำหลักแบบวลีได้รับการปรับปรุงให้มีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกับประเภทการทำงานของคำหลักที่แก้ไขแบบกว้าง ขณะนี้คำหลักที่ทำงานแบบวลีมีสิทธิ์แสดงสำหรับข้อความค้นหาที่เกี่ยวข้องกับคำหลักในวงกว้างขึ้น แต่จะไม่แสดงสำหรับข้อความค้นหาจำนวนมากเท่าคำหลักที่แก้ไขแบบกว้าง
URL ที่ อัปเกรดแล้ว: URL ประเภทนี้ทำให้คุณสามารถตั้งค่า URL หลัก (หรือเรียกอีกอย่างว่า URL สุดท้าย ที่ผู้เข้าชมจะไปหลังจากคลิกโฆษณาของคุณ) และ URL ติดตามผลที่คุณใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการติดตาม สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ URL ที่อัปเกรดคือข้อมูลของคุณจะไม่ถูกรีเซ็ต หากคุณเพียงต้องการเปลี่ยนพารามิเตอร์การติดตาม URL
วี
โฆษณาวิดีโอบัมเปอร์: รูปแบบโฆษณาวิดีโอที่สั้นมาก—โฆษณาของคุณมีความยาวได้ไม่เกิน 6 วินาทีเท่านั้น โดยจะแสดงในวิดีโอ YouTube และไม่สามารถข้ามได้ ด้วยเหตุนี้ โฆษณาบัมเปอร์จึงใช้การเสนอราคา "ราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง" ได้เท่านั้น และไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ "การดู" (เนื่องจากเมื่อข้ามโฆษณาไม่ได้ ระบบจะแสดงการดูให้)
โฆษณาวิดีโอต่อเนื่อง: โฆษณา วิดีโอประเภทหนึ่งที่แสดงวิดีโอแก่ผู้ค้นหาตามลำดับที่คุณต้องการให้แสดง ในรูปแบบนี้ ลำดับวิดีโอแต่ละรายการจะโฮสต์อยู่ในกลุ่มโฆษณาของตนเอง ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแคมเปญเดียว ลำดับของวิดีโอถูกกำหนดไว้ที่ระดับกลุ่มการโฆษณา และเมื่อผู้ค้นหาเห็นโฆษณาวิดีโอรายการแรก พวกเขาจะเห็นโฆษณาถัดไปตามลำดับ เป็นต้น คุณสามารถใช้รูปแบบโฆษณาวิดีโอต่างๆ มากมายสำหรับแต่ละขั้นตอนของลำดับได้เช่นกัน
การเสนอราคา CPM ที่ได้แสดง (vCPM): กลยุทธ์การเสนอราคาที่คุณตัดสินใจว่าจะจ่ายเท่าใดสำหรับการแสดงผลที่ ได้แสดง ทุกๆ 1,000 ครั้ง นี่เป็นกลยุทธ์การเสนอราคาสำหรับเครือข่ายดิสเพลย์เท่านั้น
การแสดงผลที่ได้แสดง: การแสดงผลที่ได้แสดงคือการแสดงผลอย่างน้อย 50% ของโฆษณาแบบดิสเพลย์ที่มองเห็นได้ในครึ่งหน้าบนของเว็บไซต์เป็นเวลาหนึ่งวินาทีหรือมากกว่านั้น
ว
Conversion การโทรจากเว็บไซต์: เป็นการโทรที่เกิดจากหมายเลขโทรศัพท์ที่มองเห็นได้บนเว็บไซต์หรือหน้า Landing Page ที่คุณกำลังติดตามภายใน Google Ads ด้วยความช่วยเหลือของรหัส JavaScript Google จะเปลี่ยนหมายเลขบนไซต์ของคุณด้วยหมายเลขที่ติดตามได้เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าคำหลักและโฆษณาใดทำให้เกิดการเรียกนั้น
วาย
โฆษณา YouTube : เป็นโฆษณาวิดีโอที่โฮสต์บน YouTube เนื่องจาก YouTube เป็นทรัพย์สินของ Google แคมเปญโฆษณา YouTube จึงทำงานภายใน Google Ads
ปิดอภิธานศัพท์ Google Ads ของเรา
คุณมีมันแล้ว อภิธานศัพท์ที่สมบูรณ์ของคำศัพท์ Google Ads ที่สำคัญที่คุณต้องรู้
รู้สึกเหมือนเป็นอัจฉริยะหรือยัง?
หากคุณกำลังมองหาความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและต้องการดำเนินการต่อกับเส้นทาง Google Ads ของคุณ ลองดูบล็อกถัดไปของเราที่จะสำรวจข้อมูลเชิงลึกของโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของ Google