CPC เทียบกับ CPM: ทำให้รูปแบบราคาถูกต้อง
เผยแพร่แล้ว: 2016-06-03การนำทางอย่างรวดเร็ว
- บทนำ
- CPM คืออะไร?
- CPC คืออะไร?
- CPC vs CPM: การต่อสู้
บทนำ
มีหลายครั้งในชีวิตที่ เราต้องเผชิญกับคำถาม:
เราควรตัดสินใจแบบไหน?
เราควรเลือกตัวเลือกไหน?
นี่เป็นช่วงเวลาสำหรับการวิเคราะห์ที่มีเหตุผลและมีความสำคัญ
เราไม่สามารถพึ่งพาสัญชาตญาณเพียงอย่างเดียวเพื่อนำทางเราได้
อันที่จริง เราต้องวิเคราะห์ข้อดีและข้อเสียทั้งหมด พิจารณาความเสี่ยงทั้งหมด พยายามหาทางออกที่ดีที่สุดที่มี
ความจำเป็นสำหรับการวิเคราะห์และการรู้จริง ๆ ว่าคุณกำลังจะไปที่ไหนก่อนทำการย้ายคือพื้นฐานในขอบเขตการซื้อสื่อ
ไม่เพียงแต่กำหนดประเภทของ Media Buyer ที่คุณต้องเป็นเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวแยกความสำเร็จออกจากความล้มเหลวอีกด้วย
ที่จริงแล้ว เมื่อซื้อการเข้าชม คุณจะสังเกตเห็นว่าเครือข่ายโฆษณา ต่างๆ มีตัวเลือกการเสนอราคาที่แตกต่างกัน
มี CPM, CPC, CPV และเครือข่ายโฆษณาบางเครือข่ายให้คุณเลือกวิธีทำงานที่คุณต้องการ
ในบทความนี้ ฉันจะแสดงให้คุณเห็นว่าคุณจำเป็นต้องรู้คำศัพท์เหล่านี้ เช่น หลังมือของคุณ
คุณต้องเข้าใจความซับซ้อนและรายละเอียดทั้งหมด
ทำไม
เพราะคุณจะต้องรู้จักแต่ละรุ่นโดยเฉพาะเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้องและรับเงินแสนหวานนั้น!
พร้อม?
CPM คืออะไร?
CPM ย่อมาจากต้นทุนต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง
ซึ่งหมายความว่าคุณกำลังกำหนดราคาที่คุณต้องการจ่ายสำหรับการแสดงผลแบนเนอร์/ป๊อปอันเดอร์นับพันครั้งเพื่อให้ผู้ใช้ดู
CPC คืออะไร?
CPC หมายถึงราคาต่อหนึ่งคลิกที่โฆษณาของคุณ
หมายความว่าคุณจะจ่ายสำหรับการคลิกแต่ละครั้งบนแบนเนอร์ของคุณ
สุดท้าย มากำหนด CPV
หมายถึงราคาต่อผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำ
CPC vs CPM: การต่อสู้
ตอนนี้เราได้สรุปโมเดลที่แตกต่างกันสามแบบแล้ว มาทำความเข้าใจไดนามิกในการเล่นกันที่นี่
อันดับแรก คุณไม่ควรลืมว่าการซื้อสื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับจำนวน Conversion ที่แต่ละโฆษณาสร้างขึ้น
ตัวอย่างเช่น ตาม CPC คุณจ่ายเงินสำหรับการคลิกโดยตรง ในขณะเดียวกันก็ หลีกเลี่ยงขั้นตอนสำหรับการคลิกเพิ่มเติมที่ต้องทำ
นี่คือเหตุผลว่าทำไมการคลิกจึงดูมีค่ามากกว่าการแสดงผล
โดยพื้นฐานแล้วเหตุใด CPC จึง อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่กรณีเสมอไป!
หากคุณทำงานโดยใช้ CPM – และคุณจ่ายต่อการแสดงผล – คุณต้องได้รับจำนวนคลิกสูงสุดจากการแสดงผลเหล่านี้
ในกรณีนี้ แบนเนอร์ของคุณควรมีความน่าสนใจเพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้คลิก
คุณต้องทำงานหนักบนแบนเนอร์ อันที่จริง เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องทดสอบ โดยวิเคราะห์ว่า CTR ของคุณเปลี่ยนแปลงอย่างไรตามสี ข้อความ หรือรูปภาพของแบนเนอร์
ขั้นตอนการทดสอบนี้มีจุดมุ่งหมายเดียวเท่านั้น:
เพิ่ม CTR ของคุณ!
ลองดูตัวอย่างต่อไปนี้:
สมมติว่าคุณสามารถเลือกซื้อการเข้าชมคุณภาพเดียวกันได้ในราคา $1 CPM หรือสำหรับ $0.05 CPC
ลองนึกภาพคุณมีงบประมาณ $100
หากคุณซื้อแบบ CPC คุณจะได้รับ $100/$0.05=2000 คลิก
หากคุณทำงานบน CPM – ด้วยเงินเท่าๆ กัน – คุณจะได้รับ 1 000*$100/$1 = 100 000 การแสดงผล
สมมติว่า CTR ของแบนเนอร์ของคุณคือ 1% (ซึ่งปกติจะต่ำ)
ในกรณีนี้ คุณจะได้รับ 100 000 * 1% = 1 000 คลิก จากงบประมาณเดียวกัน
อย่างไรก็ตาม หาก CTR ของคุณสูงกว่า (เช่น 3%) คุณจะได้รับ 100 000 * 3% = 3 000 คลิกสำหรับงบประมาณเดียวกันนั้น
คุณเรียนรู้อะไรจากสิ่งนี้ ง่าย!
คุณจะเห็นว่ารูปแบบ CPM อาจสร้างผลกำไรได้มากที่สุด หาก CTR ของคุณสูงกว่า (หมายความว่าคุณสามารถได้รับการคลิกมากขึ้น)
นี่คือเหตุผลว่าทำไม เมื่อทำงานบนพื้นฐาน CPM คุณต้อง วิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพแบนเนอร์ของคุณจริงๆ
คุณต้องก้าวขึ้นไปบนจานและพยายามอย่างเต็มที่
นอกจากนี้ CPM ยังให้คุณซื้อการเข้าชมจากสปอตพรีเมียม (ด้วย CTR ที่สูงมาก)
วิธี CPM นั้นถูกกว่าการใช้ระบบการเสนอราคา CPC มาก เนื่องจากคุณสามารถรับจำนวนคลิกและ Conversion เท่ากันได้ ในขณะที่จ่ายเงินในจำนวนที่น้อยกว่า
หากคุณเลือกที่จะทำงานกับ CPM มีอีกพารามิเตอร์หนึ่งที่คุณสามารถเล่นได้ ซึ่งจะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มเติม:
การกำหนดความถี่สูงสุด
ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเพิ่มจำนวนการแสดงผลได้
สิ่งนี้จะทำให้คุณแปลงและคุณสามารถเล่นกับความถี่สูงสุดเพื่อให้ได้ผลตรงกันข้าม
อันที่จริง คุณสามารถจำกัดจำนวนเหล่านี้ได้ แม้ว่าจะทำให้เกิดการคลิกแต่ไม่ได้ทำให้เกิด Conversion
นอกจากนี้ หากคุณใช้แบนเนอร์ที่ทำให้เข้าใจผิดและสัญญากับผู้ใช้ว่าพวกเขาจะสามารถดูหรือดาวน์โหลดเนื้อหาวิดีโอที่น่าทึ่งได้ (แต่ในตอนท้ายพวกเขาจะเข้าสู่เกมที่มีหมัด) คุณจะ ทำลายความคาดหวังของพวกเขา
ในกรณีนี้ คุณจะได้รับคลิกเป็นจำนวนมาก แต่มี Conversion ในระดับต่ำอย่างน่าผิดหวัง
ทำไม
เนื่องจากคุณหลอกล่อผู้ใช้ สัญญากับพวกเขาถึงเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมที่ พวกเขาไม่สามารถเห็นได้
ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่พอใจและจะไม่ทำการซื้ออย่างชัดเจน
ทัศนคติของ Media Buyers บางรายนั้นไร้สาระเพียงเพราะว่า – เนื่องจากคุณจ่ายต่อการคลิกแต่ละครั้ง – เป็นเรื่องโง่ที่จะทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิดซึ่งจะไม่ซื้อเนื้อหาของคุณด้วยซ้ำ
รับไหม
เรากำลังพูดถึงการคลิกที่ไม่ใส่ใจมากมายที่คุณจ่ายโดยไม่ได้รับผลตอบแทน เนื่องจากผู้ใช้จะไม่ซื้อสิ่งที่คุณขาย
ฉันแนะนำให้คุณใช้ CPC เฉพาะในกรณีที่ แบนเนอร์ของคุณตรงกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
นี่คือวิธีที่คุณแน่ใจได้ว่าผู้ใช้ที่คลิกบนแบนเนอร์ต้องการซื้อข้อเสนอพิเศษนั้นจริงๆ
หากคุณภาพการเข้าชมจากเครือข่ายโฆษณาที่คุณพยายามซื้อไม่น่าทึ่งเพราะคุณรู้สึกว่ามีการเข้าชมจากบ็อตจำนวนมาก (หมายความว่าโรบ็อตจะดูหน้าเว็บ แต่จะไม่คลิกและแปลงเป็นอันขาด) มีเหตุผลมากกว่าที่จะใช้ วิธี CPC
โดยทั่วไปคุณจะ จ่ายเฉพาะคนจริงที่คลิกบนแบนเนอร์เท่านั้น
ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่ใช้จ่ายเงินกับการแสดงผลของบ็อตที่ไม่เกี่ยวข้องเหมือนกับที่คุณใช้กับ CPM
เห็นได้ชัดว่าการทำงานกับ CPC มีเสถียรภาพมากขึ้น
อันที่จริง คุณทราบเสมอว่าต้องใช้จ่ายเท่าใดจึงจะได้จำนวนคลิกที่แน่นอน
รูปแบบ CPM นั้นมีความเสี่ยงมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้ทดสอบแบนเนอร์ที่ไม่ถูกต้อง หรือหากผู้ใช้ของคุณเบื่อกับโฆษณาของคุณ
ในกรณีเหล่านี้ CTR ของคุณอาจลดลงได้ CTR ต่ำเท่ากับประสิทธิภาพต่ำ
เรียบง่าย.
ตอนนี้อะไร?
คุณจะเลือกสิ่งที่ถูกต้องในตอนท้ายของวันได้อย่างไร?
เราขอแนะนำให้คุณใช้ CPC ในกรณีที่คุณมีข้อเสนอที่น่าทึ่งซึ่งมีอัตราการแปลงที่สูงมาก และคุณกำลังใช้แบนเนอร์ที่ปรับให้เข้ากับข้อเสนอเฉพาะนั้น
ในกรณีนี้ คุณจะได้รับคลิกที่ตรงเป้าหมายบนแบนเนอร์ และคุณอาจได้รับ Conversion จำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากข้อเสนอนี้มี CR ที่ดี
นอกจากนี้ กระบวนการนี้จะช่วยลดเวลาในการเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ ตราบเท่าที่ คุณไม่จำเป็นต้องสนใจเกี่ยวกับการเพิ่ม CTR ของคุณจริงๆ
ในทางกลับกัน ลองจินตนาการว่าคุณกำลังใช้ตัวหมุนข้อเสนอ และเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะปรับแบนเนอร์ให้เข้ากับข้อเสนอแต่ละอย่าง
อย่างไรก็ตาม คุณเก่งในการสร้างแบนเนอร์ทั่วไปที่น่าสนใจซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้ใช้คลิก
ในกรณีเฉพาะนี้ ฉัน แนะนำให้คุณทำงานกับ CPM อย่างชัดเจน
เมื่อทำเช่นนี้ คุณจะมีพารามิเตอร์เพิ่มเติมหนึ่งตัวให้เล่นด้วยเพื่อเพิ่มผลกำไรของคุณ ซึ่งก็คือ CTR ของแบนเนอร์
ฉันหวังว่าคุณจะสามารถเรียนรู้จากทักษะการซื้อสื่อที่สำคัญเหล่านี้ซึ่งจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในเกมอย่างแน่นอน
ข้อควรจำ: ในโลกนี้ การทดสอบไม่ใช่เรื่องตลก แต่เป็นกฎหมายและข้อกำหนดที่ควรเป็นมนต์นิรันดร์ของคุณ
คุณจะไม่มีวันลืมสูตรสำเร็จ: คุณต้องเข้าใจข้อดีและข้อเสียทั้งหมด ทำการทดสอบ และค้นหาว่ารูปแบบการ กำหนดราคาแบบใดมีประสิทธิภาพมากกว่าและให้ผลกำไรมากกว่าสำหรับคุณ
โชคดีทุกคน!