ROI คืออะไรและคำนวณอย่างไร

เผยแพร่แล้ว: 2019-11-15

คำใดคำหนึ่งที่โดนใจทุกคน แพลตฟอร์ม และธุรกิจทั่วโลก ทั้งในด้านอาชีพและส่วนตัว

สำนวนที่ให้ข้อมูลเชิงลึกในการแยกข้าวสาลีออกจากแกลบ ดีกับเลว และสิ่งที่ถูกต้องออกจากแกลบ

วลีที่ครอบงำจิตใต้สำนึกของคุณจนทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายที่สุดทุกวันโดยที่ไม่รู้ตัว

ฉันควรใช้ถนนสายนั้นไปทำงานในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนหรือไม่?

ฉันควรใช้เงินมากขนาดนั้นเพื่อดูหนังใหม่ที่เพิ่งออกฉายหรือไม่?

ฉันควรลงทุน $20,000 ในรถยนต์มือสองเมื่อฉันสามารถซื้อรถใหม่ได้ในราคา $25,000 หรือไม่?

คุณอาจใช้อุดมการณ์นั้นก่อนที่คุณจะเริ่มอ่านบล็อกนี้ ฉันจะได้รับ 'ผลตอบแทน' ที่ต้องการจากบล็อกนี้หรือไม่ ถ้าฉัน 'ลงทุน' ในอีก 11 นาทีข้างหน้าในการอ่าน

คำตอบสำหรับคำถามนั้นคือ 'ใช่' แต่คุณสามารถเห็นได้ว่าเราจะพูดถึงเรื่องนี้อย่างไร

ROI คืออะไร

ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) เป็นตัวชี้วัดที่ธุรกิจทั่วโลกใช้ในการคำนวณผลตอบแทนที่เกิดจากการลงทุน ช่วยให้พวกเขาวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการลงทุนและเข้าใจว่าการตัดสินใจเบื้องหลังการลงทุนด้วยเงินนั้นถูกต้องในเชิงกลยุทธ์หรือไม่

ในขณะที่การคำนวณ ROI อาจมีความแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่แล้ว ผลตอบแทนจากการลงทุนสามารถคำนวณได้โดยนำส่วนต่างระหว่างมูลค่าปัจจุบันของการลงทุนกับต้นทุนของการลงทุน แล้วหารมูลค่านั้นด้วยต้นทุนของ การลงทุน.

ไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม ROI นั้น (และสามารถ) ถูกแสดงด้วยค่าตัวเลขเสมอ ยกตัวอย่างชั่วโมงเร่งด่วนที่กล่าวถึงข้างต้น 'การลงทุน' และ 'ผลตอบแทน' ในสถานการณ์นั้นไม่สามารถแสดงด้วย 'เงิน' ได้ พวกเขาจะต้องแสดงและวัดด้วย 'เวลา'

ในทางกลับกัน แม้ว่าการลงทุนจะเป็นเงินและเวลาในการดูหนังเรื่องใหม่ แต่ผลตอบแทนก็ไม่ได้มาจากแง่เหล่านั้น เป็นมูลค่าที่คุณจะได้รับหลังจากชมภาพยนตร์ซึ่งไม่สามารถแสดงเป็นตัวเลขได้

โดยทั่วไป แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว หน่วยงานมักจะเชื่อมโยง ROI กับค่าตัวเลข เนื่องจากเป็นวิธีที่ตรงไปตรงมาที่สุดในการถอดรหัสประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการตัดสินใจ

  • ROI ที่ดีคืออะไร

คำจำกัดความของ ROI ที่ดีสำหรับเอเจนซี่การตลาดและการโฆษณาคือการลงทุนในบางสิ่งที่ทำให้พวกเขาทำกำไรได้ทันทีหรือในอนาคตอันใกล้

ในขณะที่กฎทั่วไประบุว่า ' ตัวเลขยิ่งสูง ROI ก็ยิ่งดี ' ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องสำหรับตัวเลขใดดีและสิ่งใดไม่ดี บางหน่วยงานอาจมีความสุขมากกับ ROI 10% ในขณะที่บางหน่วยงานอาจไม่พอใจกับตัวเลขที่สูงกว่าอย่างเช่น 30% อย่างไรก็ตาม เป็นความจริงที่เอเจนซีมักจะไล่ตามเปอร์เซ็นต์ ROI ที่สูงเมื่อส่งมอบผลลัพธ์

แนวคิดที่กำหนด ROI ที่ดีสำหรับเอเจนซีขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการ บริษัทต่างๆ มักจะเกิดข้อผิดพลาดขณะถอดรหัสวิธีคำนวณ ROI เนื่องจากอาจมองข้ามปัจจัยภายนอกเหล่านี้ซึ่งรวมถึงภาษี อัตราเงินเฟ้อ เวลา และค่าเสียโอกาส

การติดตามปัจจัยเหล่านี้มีความสำคัญในขณะที่คาดการณ์ ROI และการรวมกันของสิ่งนั้น ร่วมกับโซลูชันไวท์เลเบลที่มีคุณค่า ซึ่งทำให้เอเจนซีการตลาดดึง ROI ออกมา 4,381% สำหรับลูกค้ารายหนึ่งของพวกเขา - Cafe Mexicana

ความสำคัญของการรู้ ROI

คงจะดีไม่น้อยหากมีวิธีที่คุณสามารถแยกแยะระหว่างกลยุทธ์ที่นำเอเจนซี่ของคุณไปสู่ความรุ่งโรจน์กับกลยุทธ์ที่ใช้เงินจนหมด

มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย

ข่าวดีก็คือการรู้ ROI สำหรับโครงการหนึ่งๆ ทำให้เอเจนซีมีความคิดที่ถูกต้องเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จและกลยุทธ์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ

ข่าวร้ายก็คือคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเมื่อเริ่มต้นธุรกิจ

จะต้องมีระยะทดลองและข้อผิดพลาดที่คุณลองใช้กลยุทธ์ต่างๆ และวัดผลข้อดีและข้อเสียเพื่อดูว่ากลยุทธ์ใดได้ผลดีที่สุด การทำเช่นนี้ไม่เพียงช่วยให้เอเจนซีของคุณเติบโตในระยะยาวโดยการลงทุนในโครงการที่ถูกต้อง แต่ยังช่วยประหยัดเงินด้วยการกำจัดสิ่งที่ผิดออกไป

มาดูตัวอย่างกัน

ลองนึกภาพว่าคุณได้รับเงิน $1,000 เป็นงบประมาณการตลาด และเป้าหมายของคุณคือเพิ่มจำนวนลีดขาเข้าสำหรับธุรกิจของคุณผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย คุณรู้ว่าตรรกะนั้นง่าย — การตลาดมากขึ้น, โอกาสในการขายมากขึ้น, โอกาสในการนำพันธมิตรเข้าร่วมมากขึ้น

แต่สิ่งที่คุณไม่แน่ใจคือช่องทางการโปรโมตที่จะมีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้จ่ายน้อยลงและสร้างโอกาสในการขายมากขึ้น โฆษณา Facebook เป็นวิธีที่จะไปหรือไม่ หรือการตลาดผ่านอีเมลเป็นวิธีที่ต้องการมากกว่า? คุณทำงานอะไร?

นี่คือที่ที่จะได้รับเพียงเล็กน้อยหากิน ความสำคัญของการรู้ ROI จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อมีการเดิมพันครั้งแรกที่เกี่ยวข้อง ในสถานการณ์สมมตินี้ การเดิมพันคือการลงทุนส่วนหนึ่งของ $1,000 ทั้งในด้านการตลาดบน Facebook และอีเมล เพื่อดูว่าช่องทางใดส่งโอกาสในการขายได้มากกว่า

สมมติว่าคุณตัดสินใจใช้บทละครชื่อ 'Dollar a Day' โดยใช้แรงบันดาลใจจากหนังสือยุทธวิธีของ Dennis Yu คุณลงทุนจำนวนเงินขั้นต่ำพื้นฐานเท่าเดิมที่อนุญาตในทั้งสองช่องทางและเริ่มทำการตลาดของคุณ คุณรอสักครู่และวัดผลตอบแทนจากการลงทุนทั้งสอง

ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ที่ให้ ROI แก่คุณโดยการสร้างโอกาสในการขายมากขึ้น ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าคุณต้องลงทุนส่วนแบ่งที่เหลือของงบประมาณการตลาดของคุณไปที่ใดเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงสุด

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ทางการตลาดขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ มากมาย ผลลัพธ์ที่คุณได้รับเพียงครั้งเดียวเป็นเพียงการแสดงผลลัพธ์ที่น่าจะเป็นไปได้ดีที่สุดเท่านั้น อาจมีกรณีอื่นๆ ที่ช่องทางที่แตกต่างกันอาจให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงแนะนำเสมอว่าผลลัพธ์จะถูกหาค่าเฉลี่ยเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อพิจารณาว่ากลยุทธ์ใดทำงานได้ดีที่สุด

ความยากในการคำนวณ ROI

เมื่อพูดถึงการเพิ่ม ROI สามารถทำได้หลายวิธี—ปรัชญา 5R เป็นหนึ่งในนั้น—อย่างไรก็ตาม หน่วยงานจำนวนมากพบว่าการวัดและคำนวณ ROI นั้นยากขึ้นเรื่อยๆ

นอกเหนือจากการติดตามเงื่อนไขทางการเงินที่ซับซ้อน เช่น มูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (LTV) ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC) รายได้ประจำรายเดือน (MRR) และรายได้เฉลี่ยต่อบัญชี (ARPA) เอเจนซียังต้องต่อสู้กับสมการการติดตามและการคำนวณที่ซับซ้อน

นอกจากนี้ กระบวนการคำนวณ ROI นั้นค่อนข้างต้องเสียภาษีเนื่องจากเกี่ยวข้องกับตัวแปรหลายตัวและการรวมข้อมูล ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่าย

สุดท้าย มีความเจ็บปวดจากการรู้วิธีต่างๆ ที่สามารถคำนวณ ROI ได้ จากสูตรพื้นฐานที่รวมเฉพาะต้นทุนการลงทุนทั้งหมดและมูลค่าการลงทุนในปัจจุบัน ไปจนถึงวิธีการที่ซับซ้อนมากขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการรู้จัก LTV, CAC ของลูกค้า และรายได้ทั้งหมด

หากมีเพียงเครื่องมือคำนวณ ROI ที่ปรับแต่งได้ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งสามารถลดชั่วโมงของการคำนวณที่เครียดให้เหลือเพียงความสนุกในสเปรดชีตเพียงไม่กี่นาที

วิธีการคำนวณ ROI

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ความยากในการคำนวณ ROI อยู่ที่การรวมข้อมูลและการติดตามเงื่อนไขทางการเงินที่ซับซ้อน การใช้เครื่องคำนวณ ROI ของ Vendasta ช่วยให้หน่วยงานสามารถลดจุดบอดเหล่านั้นและคำนวณ ROI ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ต่อไปนี้คือแนวทางต่างๆ บางส่วนที่ใช้ในการคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุน

  • การคำนวณ ROI พื้นฐาน

ตามชื่อที่แนะนำ วิธีการพื้นฐานเกี่ยวข้องกับการกำหนด ROI โดยคำนึงถึงต้นทุนพื้นฐานของการลงทุนและมูลค่าที่การลงทุนสร้างขึ้น

ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณใช้เงิน $250 เพื่อซื้อหุ้นในบริษัท ปีต่อมา คุณขายหุ้นเหล่านั้นในราคา $300 ในกรณีนี้ การคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุนขั้นพื้นฐานของคุณจะเป็น:

ต้นทุนการลงทุน = $250

มูลค่าการลงทุนปัจจุบัน = $300

ROI = ($300 - $250) / $250 x 100% = 20%

  • การคำนวณ ROI ของกำไรจากการลงทุน

การคำนวณ ROI ของกำไรจากการลงทุนทำงานบนบรรทัดที่คล้ายกันเป็นแนวทางพื้นฐาน ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือในแนวทางการเพิ่มทุน นักลงทุนจะต้องรวมผลประโยชน์พิเศษทั้งหมดที่พวกเขาอาจได้รับระหว่างกรอบการลงทุน

ตัวอย่างเช่น สมมติว่าในช่วงระยะเวลาหนึ่งปีที่คุณครอบครองหุ้นที่ซื้อไว้ บริษัทจ่ายเงินปันผลจำนวน 12 ดอลลาร์ 34 ดอลลาร์ 15 ดอลลาร์ และ 17 ดอลลาร์ในสี่ไตรมาสตามลำดับ

ดังนั้น ในกรณีนี้ การคำนวณ ROI จะเป็นดังนี้:

ต้นทุนการลงทุน = $250

มูลค่าการลงทุนปัจจุบัน = $300

ผลประโยชน์พิเศษ (เงินปันผลทั้งหมด) = $12 + $34 + $15 + $17 = $78

ROI = ($300 + $78 - $250) / $250 x 100% = 51.2%

  • การคำนวณ ROI ทางการตลาด

ส่วนที่ยุ่งยากในการคำนวณ ROI ทางการตลาดคือการร่างและคำนวณต้นทุนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความพยายามทางการตลาดทั้งหมดของคุณ

หากคุณเป็นหนึ่งในพ่อมดที่สามารถจดจำหมวดหมู่ต่างๆ ได้ทั้งหมด และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องของโครงการการตลาดกว่าพันล้านอย่างที่เอเจนซี่ของคุณดำเนินการ แสดงว่าคุณเป็นหนึ่งในยอดมนุษย์เพียงไม่กี่คนบนโลกที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ได้อยู่ในเซ็กเมนต์นั้นและรู้สึกว่าเทมเพลตที่ดูแลชั่วโมงของการรวมบัญชีและการคำนวณจะให้คุณค่าแก่คุณ นี่คือเครื่องมือที่คุณต้องการ

ROI การตลาดมีความสัมพันธ์โดยตรงกับจำนวนลูกค้าที่แคมเปญนำเข้ามา ตัวอย่างเช่น สมมติว่าเอเจนซีของคุณใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างกัน 5 แบบ ได้แก่ การตลาดบนโซเชียลมีเดีย การตลาดทางอีเมล การตลาดขาออก การตลาด SEO และการตลาดขาเข้า และรวมกลยุทธ์เหล่านั้นที่นำไปสู่ ในการหาลูกค้า 200 ราย

นอกจากนี้ สมมติว่ารายละเอียดการใช้จ่ายด้านการตลาดของคุณมีดังนี้:

โซเชียลมีเดีย = $5,000

อีเมล = $6,000

ขาออก = $10,000

SEO = $2,000

ขาเข้า = $8,000

ดังนั้น ต้นทุนการตลาดทั้งหมดคือ = 5,000 + 6,000 + 10,000 + 2,000 + 8,000 = $31,000

ตอนนี้ หลังจากคำนวณ LTV ของลูกค้าแล้ว คุณพบว่ามูลค่านั้นอยู่ที่ 800 ดอลลาร์ และจากจำนวนลูกค้าที่คุณได้รับจากแคมเปญการตลาดของคุณ รายได้ทั้งหมดจะกลายเป็น:

รายได้ทั้งหมด = 200 x $800 = $160,000

ดังนั้น ROI ทางการตลาดของคุณในกรณีนี้จะเป็น:

ROI = (160,000 - 31,000 เหรียญสหรัฐ) / 31,000 เหรียญสหรัฐ x 100% = 416%

  • การคำนวณ LTV ROI ของลูกค้า

เมื่อพูดถึงการคำนวณ ROI ตามมูลค่าที่ลูกค้าแต่ละรายมอบให้บริษัท ปัจจัยที่เกี่ยวข้องจำนวนมากต้องได้รับการคำนวณและนำมาพิจารณาด้วย

ตัวอย่างเช่น นอกเหนือจากการนำตัวเลขทางการตลาดที่กล่าวถึงในตัวอย่างก่อนหน้านี้ สมมติว่าต้นทุนขายทั้งหมด (รวมถึงเงินเดือนและค่าคอมมิชชัน) สำหรับเอเจนซีของคุณคือ $66,000

ดังนั้น ด้วยจำนวนลูกค้าทั้งหมดที่ได้มาคือ 200 ต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าทั้งหมดจึงกลายเป็น:

CAC = ต้นทุนการตลาดทั้งหมด + ต้นทุนขายรวม / ลูกค้าทั้งหมดที่ได้มา

CAC = $31,000 + $66,000 / 200 = $485

แม้ว่ากฎทั่วไปจะแนะนำว่าอัตราส่วน LTV: CAC ของลูกค้าที่เหมาะสมจะต้องอยู่ที่ 3:1 เมื่อพูดถึงการคำนวณ ROI ไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิด มูลค่าที่ต้องการสำหรับ ROI แตกต่างกันไปในแต่ละหน่วยงาน และเป้าหมายและเป้าหมายที่พวกเขาตั้งเป้าไว้เพื่อให้บรรลุในตอนเริ่มต้น

ในกรณีนี้ การคำนวณ ROI จะเป็นดังนี้:

CAC = $485

LTV ของลูกค้า = $800

ROI = ($800 - $485) / $485 x 100% = 64.94%

  • การคำนวณ ROI ของโอกาสในการขาย

เมตริกที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในการวัด ROI คือจำนวนลีดที่แคมเปญการตลาดของเอเจนซีนำเข้ามา เมื่ออยู่ในสถานะตรรกะ ลีดที่มากขึ้นหมายถึง ROI ที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์เช่นนี้ หน่วยงานจำเป็นต้องคำนวณ ROI จากมุมมองการลงทุนด้วย การเพิ่มโอกาสในการขายด้วยการใช้จ่ายมากขึ้นนั้นดี แต่สำหรับเอเจนซี่ที่จะรักษาตัวเองได้ พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะเชี่ยวชาญกลยุทธ์ในการใช้จ่ายให้น้อยลงและสร้างรายได้มากขึ้น

วิธีหนึ่งที่พวกเขาทำได้คือดูจากการลงทุนทางการตลาดทั้งหมดและเปรียบเทียบกับรายได้ทั้งหมดที่สร้างขึ้น ซึ่งสามารถคำนวณได้จากการรู้ LTV ของลูกค้า

จากตัวอย่างก่อนหน้านี้ที่เราต้องเลือกระหว่างการตลาดผ่านอีเมลและโฆษณาบน Facebook สมมติว่าทั้งสองกลยุทธ์นำผู้เยี่ยมชมแพลตฟอร์มธุรกิจของเราทั้งหมด 6,000 รายในช่วงเวลาที่กำหนด

จากการวิเคราะห์ข้อมูลในอดีต เรายังพบว่าโดยเฉลี่ยประมาณ 30% ของผู้เข้าชมทั้งหมดบนแพลตฟอร์มของเราจะถูกแปลงเป็นลีดที่ผ่านการรับรอง นอกจากนี้ เรายังถอดรหัสได้ว่าประมาณ 11% ของโอกาสในการขายที่แปลงแล้วเหล่านั้นถูกปิดและนำเข้ามา

เช่นเดียวกับเมื่อก่อน โดยใช้เครื่องคำนวณ LTV ของลูกค้า เราสามารถค้นพบว่ามูลค่าที่ลูกค้าแต่ละรายนำมาสู่ธุรกิจของเราในช่วงชีวิตของพวกเขาคือ $800 และสุดท้าย การติดตามการใช้จ่ายของแคมเปญในอีเมลและ Facebook เราคำนวณว่าค่าใช้จ่ายทางการตลาดทั้งหมดสำหรับธุรกิจของเราในช่วงเวลาที่กำหนดคือ $104,000

จากตัวเลขเหล่านี้ การคำนวณ ROI จะเป็นดังนี้:

ผู้เข้าชมทั้งหมด = 6,000

รวมลูกค้าที่นำขึ้นเครื่อง = 198

LTV ของลูกค้า = $800

รายได้ทั้งหมด = 158,400

การลงทุนทางการตลาดทั้งหมด = $104,000

ROI = ($158,400 - $104,000) / $104,000 x 100% = 52.31%

  • การคำนวณ ROI ของกำไรขั้นต้น

แม้ว่าบริษัทซอฟต์แวร์ที่เป็นบริการ (SaaS) ส่วนใหญ่จะคำนวณ ROI ของตนโดยใช้วิธีใดวิธีหนึ่งที่กล่าวถึงข้างต้น แต่อาจมีเพียงไม่กี่รายที่ใช้วิธีกำไรขั้นต้น

วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์เมตริกต้นทุนสินค้าขาย (COGS) ร่วมกับต้นทุนผันแปรอื่น ๆ ที่หน่วยงานต้องเสีย ตามจำนวนผลิตภัณฑ์/หน่วยที่พวกเขาขาย หน่วยงานสามารถคำนวณ ROI ที่สร้างขึ้นจากโครงการและจัดการต้นทุนตามนั้น

ตัวอย่างเช่น สมมติว่า COGS ต่อหน่วยสำหรับบริษัทอยู่ที่ประมาณ $100 ราคาขายต่อหน่วยคือ $200 จำนวนหน่วยที่ขายในช่วงเวลาที่ระบุคือ 500 และต้นทุนผันแปรรวมเป็น $8,000

การใช้ค่าเหล่านี้ การคำนวณ ROI โดยใช้วิธีกำไรขั้นต้นจะเป็นดังนี้:

COGS ทั้งหมด = $100 x 500 = $50,000

รายได้ทั้งหมด = $200 x 500 = $100,000

กำไรขั้นต้น = ($ 100,000) - ($50,000 + $8,000) = $ 42,000

ROI = (42,000 ดอลลาร์) / (50,000 ดอลลาร์ + 8,000 ดอลลาร์) x 100% = 72.41%

วิธีเพิ่ม ROI

เมื่อคุณคำนวณ ROI และวิเคราะห์กลยุทธ์ที่ได้ผลดีแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่เอเจนซีต้องรวมเข้าด้วยกันคือ 'ลงทุน' เวลาและเงินเพื่อเพิ่ม ROI ของพวกเขา

นอกเหนือจากการใช้โซลูชันฉลากขาวที่มีคุณค่าซึ่งช่วยลดต้นทุนแล้ว หน่วยงานยังต้องรวมวิธีการอื่นๆ เพื่อเพิ่ม ROI ด้วย เมื่อมองหาชัยชนะอย่างรวดเร็ว พวกเขาต้องวิเคราะห์และครุ่นคิดถึงผลตอบแทนที่เกิดจากกลยุทธ์การลงทุนที่มีอยู่และวางแผนล่วงหน้า

บางทีโฆษณาบน Facebook อาจดีกว่าเนื่องจากมีความแม่นยำมากกว่าเมื่อต้องการกำหนดเป้าหมายกลุ่มประชากรที่เหมาะสม

หรือบางทีการตลาดผ่านอีเมลอาจเป็นหนทางที่จะก้าวไปข้างหน้าเพราะให้ ROI ที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ลงทุนไป

ในการทำเช่นนั้น เอเจนซี่ต้องนำปรัชญา 5R ที่เน้นไปที่การกำหนดเป้าหมายคนที่เหมาะสมโดยใช้กลยุทธ์และกลยุทธ์ที่เหมาะสมโดยมีเครื่องมือที่เหมาะสมและทีมงานที่เหมาะสม

เมื่อพิจารณาถึง 5R ทีละรายการและโดยรวมแล้ว เอเจนซี่ต้องคิดหาส่วนผสมที่ดีที่สุดที่จะนำพวกเขาไปสู่การเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน และเพิ่ม ROI ในท้ายที่สุด

Vendasta ช่วยคุณได้อย่างไร

โซลูชันฉลากขาวของ Vendasta ร่วมกับผลิตภัณฑ์ในตลาดกลาง สามารถช่วยให้เอเจนซีของคุณเพิ่ม ROI ได้โดยลดต้นทุนหรือลดการเลิกราของลูกค้าที่เพิ่มรายได้

ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น การจัดการชื่อเสียง ตัวสร้างรายชื่อ ข้อมูลโฆษณา และการตลาดเพื่อสังคม ไม่เพียงแต่ช่วยให้ธุรกิจของคุณดำรงอยู่ได้เท่านั้น แต่ยังเอาชนะการแข่งขันอีกด้วย

เครื่องคำนวณ ROI สามารถช่วยให้เอเจนซีประหยัดเวลาในการจัดการกับการคำนวณ ROI ที่ซับซ้อนเหล่านั้น และยังให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่สามารถลดการใช้จ่ายของธุรกิจได้

ตัวอย่างเช่น เมื่อดูที่เครื่องคำนวน ROI ทางการตลาด คุณตระหนักว่าคุณสามารถใช้จ่ายมากขึ้นกับการตลาดบนโซเชียลมีเดีย เนื่องจากจะนำไปสู่การได้ลูกค้ามากขึ้น ซึ่งจะทำให้ ROI ดีขึ้น

หรือบางทีคุณอาจรู้ว่าคุณได้ใช้ต้นทุนการโฆษณาของคุณจนเต็มแล้ว และตอนนี้ต้องมองหาแหล่งอื่นที่ให้โซลูชันที่คุ้มค่าต่อเงินแก่คุณ

เมื่อพูดถึงการลดการเลิกราของลูกค้า มักมีความท้าทายในการจัดการชื่อเสียงของธุรกิจของคุณ ไม่ใช่แค่ตรงเวลา แต่ยังต้องดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพด้วย บางทีธุรกิจของคุณอาจต้องการโซลูชันที่จัดการกับรีวิวอย่างมีประสิทธิภาพและปรับปรุงชื่อเสียงของคุณ

โดยสรุป เมื่อพิจารณาจากวิธีต่างๆ ที่คำนวณและวัด ROI ได้ ผลิตภัณฑ์ Vendasta ทุกชิ้นมีศักยภาพที่จะส่งเสริมธุรกิจของคุณและเพิ่มคุณค่าของตราสินค้า